Đang xác minh, làm rõ nguồn tin 3 gia đình vượt biên trái phép ở Bình Thuận

Thứ Sáu, 10/02/2017 11:26  | Lê Long

|

(CAO) Ông Phạm Trọng Nhân - Chủ tịch UBND thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết thị xã đang điều tra, xác minh một nguồn tin trên mạng xã hội, sau tết Đinh Dậu, có 3 gia đình ở phường Phước Hội, thị xã La Gi (Bình Thuận) đã tổ chức vượt biên trái phép.

Qua xác minh, đêm 3-2 công an thị xã La Gi đã kiểm tra hành chính 3 gia đình của Trần Thị Lụa, Trần Thị Phúc, Trần Thị Thanh Loan đều đã vắng mặt tại địa phương từ đêm 30-1 (mùng 3 tết). Trước đó, các gia đình này vẫn còn có mặt tại địa phương đón Tết cổ truyền cùng hàng xóm.

Việc vắng mặt tại địa phương đi đến đâu vẫn chưa xác định được. Có thể những trường hợp này đã vượt biên trái phép, hoặc trốn tránh để không thi hành bản án mà Tòa án đã tuyên, nhưng được cho tại ngoại chờ ngày thi hành án tù.

Bà Trần Thị Thanh Loan, Trần Thị Phúc, Trần Thị Lụa đã từng tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài trái phép, bị nước Úc trả về tháng 7-2015.

Với tội danh tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép, bà Trần Thị Thanh Loan đã bị Tòa án La Gi tuyên phạt 36 tháng tù, chồng bà là Hồ Trung Lợi bị phạt 24 tháng tù vào tháng 4-2016. Tháng 9-2016, bà Trần Thị Lụa cũng bị Tòa án tuyên phạt 30 tháng tù giam. Bà Trần Thị Phúc không bị xử phạt.

Bà Loan và bà Lụa được hoãn thi hành án phạt tù đến tháng 7-2017 mới thi hành án.

Được biết, đã xác định được 16 người trong 3 gia đình này đều vắng mặt tại địa phương từ tối mùng 3 tết đến nay. Trong đó, gia đình bà Loan có 5 người gồm mẹ con; gia đình bà Trần Thị Lụa có 7 người gồm 2 vợ chồng, 3 con, 2 em chồng; gia đình bà Trần Thị Phúc có 4 mẹ con.

Hiện UBND thị xã La Gi đang chỉ đạo cơ quan công an và đồn Biên phòng Phước Lộc phối hợp xác minh làm rỏ những người này có hay không việc đã trốn đi nước ngoài trái phép hay tránh khỏi địa phương để không chấp hành bản án tù mà Tòa án đã tuyên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang