Hậu Giang:

Khai trừ đảng nguyên Chủ tịch hội nông dân TP. Vị Thanh

Thứ Sáu, 10/02/2017 09:59  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 9-2, Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang đã triển khai quyết định khai trừ Đảng đối với ông Lê Minh Thông, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP.Vị Thanh.

Theo kết luận các cơ quan chức năng, trong thời gian giữ chức, ông Thông đã có 3 sai phạm là tự ý bỏ việc, bỏ xin hoạt Đảng và sai phạm về kinh tế. Cụ thể, ông Thông lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để vợ, con đứng tên tham gia các dự án dành cho nông dân, vay khoảng 100 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn vay tiền của các ngân hàng khoảng 1 tỷ đồng khôngcó khả năng thanh toán. Sau đó, ông Thông viết đơn xin thôi việc rồi nghỉ luôn, nghỉ sinh hoạt Đảng.

Hiện ông Thông đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước đó như chúng tôi thông tin, ông Thông bất ngờ “mất tích”, không đi làm, cũng không về nhà, tổ chức không liên lạc được. Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, ông Thông đã lập hồ sơ phát vay, xác nhận thẩm định dự án…không đúng người, sai quy định gần 300 triệu đồng. Đặc biệt, ông Thông còn vay tiền nóng bên ngoài và vay của 6 ngân hàng, tổng cộng tiền vay và lãi hơn 1 tỷ đồng.

Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang triển khai quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với tập thể và cá nhân tại hội Nông dân TP.Vị Thanh.

Theo đó, kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ hội Nông dân TP.Vị Thanh nhiệm kỳ 2012-2017. Cách chức ủy viên ban chấp hành Hội Nông dân TP.Vị Thanh đối với ông Lê Minh Thông do buông lỏng quản lý, có sai phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tổ chức và hoạt động hội, không còn tín nhiệm đối với tổ chức hội và hội viên nông dân.

Ông Thông không còn giữ bất cứ chức vụ nào tại hội Nông dân TP Vị Thanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang