Công an TP.HCM: Bắt giam kẻ kích động tụ tập, gây rối

Thứ Sáu, 15/06/2018 15:05

|

(CAO) Đây cũng là đối tượng hình sự có nhân thân xấu với nhiều tiền án, tiền sự và có hoạt động phức tạp trên địa bàn Q.Tân Bình.

(CAO) Ngày 14-6-2018, Trung tá Nguyễn Thành Lợi, Phó thủ trưởng Thường trực Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP.HCM đã ký quyết định khởi tố vụ án Phá rối an ninh, quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Trương Hữu Lộc (tên gọi khác là “Lộc quải”, “Lộc Lì”, SN 1963, ngụ tại P.6, Q.Tân Bình, TP.HCM) về tội phá rối an ninh do có hành vi “lôi kéo, kích động, xúi giục, hỗ trợ, tiếp sức cho nhiều người khác tham gia tụ tập, tuần hành gây rối an ninh trật tự nhằm chống chính quyền nhân dân”, theo quy định tại khoản 1, điều 118 Bộ Luật Hình sự.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt Trương Hữu Lộc

Theo tài liệu của CQĐT, Trương Hữu Lộc là đối tượng giang hồ, không có nghề nghiệp ổn định. Do quan hệ với những đối tượng hình sự bất hảo, Lộc lại có máu mặt anh chị nên bị một số đối tượng chống phá lợi dụng.

Lộc thừa nhận đã tạo tài khoản Facebook Loc Huu Trung và thường xuyên LiveStream đưa ra những luận điệu xuyên tạc, chống phá các chủ trương của Đảng và nhà nước, chống phá chính quyền nhân dân. Nội dung này được bọn cơ hội chính trị lợi dụng triệt để, phát tán lên kênh Youtube nhằm mục đích tuyên truyền chống phá.

Thời gian qua, Quốc hội thảo luận dự án Luật về Đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc và Luật an ninh mạng. Mặc dù chưa một lần tìm hiểu về nội dung các dự án Luật này, nhưng nghe theo sự lôi kéo của các đối tượng kích động, Lộc đã lên mạng Livestream trên tài khoản facebook “Loc Huu Truong” của mình đưa ra những luận điệu xuyên tạc, vu khống nhằm bôi xấu, làm mất ủy tín của các cán bộ lãnh đạo Đảng, nhà nước và Quốc hội, qua đó kêu gọi, lôi kéo người tham gia tụ tập đông người gây rối trong những ngày vừa qua.

Đỉnh điểm của sự việc, ngày 10-6, trong khi người dân đang tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng tại khu vực trung tâm thành phố, Lộc đã nhận tiền của một số người thường giao lưu trên trang Facebook cá nhân để mua khoảng 600 ổ bánh mì và hơn 600 chai nước suối, 100 cái bánh chưng rồi thuê 2 taxi vận chuyển từ Tân Bình ra Q.1 để tiếp tế, cổ vũ cho hành vi gây rối.

Sau khi bị bắt giữ, Trương Hữu Lộc đã thừa nhận: “Cuộc sống của tôi là một kẻ giang hồ, do sự lôi kéo của những đối tượng chống phá nhà nước trên mạng xã hội nên tôi đã có hành vi vi pháp pháp luật như trên. Sau khi được Công an mời lên làm việc, giải thích, tôi đã nhận thức được hành vi sai trái của mình trong việc nghe theo dụ dỗ của các đối tượng xấu trên mạng xã hội rồi kêu gọi mọi người đi biểu tình.

Tôi thấy ở một số địa phương những kẻ quá khích đã gây thiệt hại tài sản của nhà nước, ùn tắc giao thông, gây rối loạn trật tự xã hội… là hành vi không thể chấp nhận. Sau khi làm việc với cơ quan pháp luật tôi đã nhận thức được hành vi mình làm là sai trái, gây thiệt hại cho nhà nước vi phạm trật tự an toàn xã hội.

Tôi xin hứa sẽ không bao giờ nghe theo kẻ xấu để LiveStream kêu gọi, lôi kéo mọi người biểu tình, gây rối vi phạm pháp luật như vậy. Đây là lần đầu tiên tôi bị lợi dụng làm việc này và đã kịp thời hối cãi nên mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Rất mong những người từng bị lôi kéo như bản thân tôi và những người dân khác, để đẩy họ vào hành vi vi phạm pháp luật phải bị xử lý. Các nạn nhân hãy nhận thức rõ vấn đề, đừng để vì sự bốc đồng nhất thời mà dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật…”.

Trương Hữu Lộc bị dẫn giải về CQĐT
Đối tượng Trương Hữu Lộc đã ăn năn, hối hận về những hành vi của mình

Bình luận (0)

Lên đầu trang