Bị hù buôn ma túy, nữ nhân viên ở Sài Gòn mất trăm triệu

Thứ Tư, 11/07/2018 08:42

|

(CAO) Đang làm việc ở công ty thì nhận được điện thoại giao bưu phẩm không biết của ai đó gửi đến. Chưa kịp nhận quà thì chị Y. tá hỏa khi bị các đối tượng giả danh công an nói trong gói quà là ma túy rồi bắt gửi cả trăm triệu đồng cho chúng kiểm tra và bị chiếm đoạt.

Ngày 11-7, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết đang điều tra làm rõ vụ giả danh công an lừa đảo qua điện thoại với số tiền lên đến cả trăm triệu đồng. Nạn nhân lần này là chị L.T.T.Y. (SN 1988, ngụ Q.Tân Bình).

Dù liên tục cảnh báo chiêu thức lừa đảo qua điện thoại nhưng nhiều nạn nhân vẫn "sập bẫy"

Thông tin ban đầu, vào chiều 9-7, chị Y. đang làm việc ở công ty thì nhận được điện thoại của một người phụ nữ thông báo chị có một gói quà bưu phẩm do ai đó gửi tới và xin địa chỉ để giao nhận hàng. Tưởng thật nên chị Y. cho địa chỉ và trao đổi thông tin cho nhau.

Một lúc sau, người phụ nữ này gọi lại cho chị Y. thông báo trong gói bưu phẩm có “vấn đề” và cơ quan công an cần làm việc với chị Y. Sau đó, chị Y. được một người đàn ông tiếp chuyện qua điện thoại tự xưng là cơ quan công an. Người này nói trong gói bưu phẩm có ma túy và nghi ngờ chị Y. là mắt xích trong đường dây tội phạm buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Tá hỏa trước sự việc trên, chị Y. nói rằng mình không liên quan và thành thật khai báo hết số tài khoản cũng như tài sản của mình. Sau đó, đối tượng này yêu cầu chị Y. chuyển hết 150 triệu đồng có trong tài khoản cho chúng kiểm tra rồi sẽ trả lại. Khi chị Y. chuyển hai lần được 100 triệu đồng thì mới sực tỉnh nghi ngờ bị lừa nên mới đến công an trình báo thì những tên tội phạm đã rút sạch tiền rồi bỏ trốn.

Đáng nói, Công an TP.HCM từng nhiều lần phát thông báo nói rõ cơ quan công an không làm việc với nạn nhân qua điện thoại, mọi liên hệ với người dân đều có giấy báo và được tiếp tại trụ sở. Đồng thời, hành vi lừa đảo qua điện thoại bằng chiêu thức gửi bưu phẩm rồi giả danh công an yêu cầu nạn nhân nộp tiền vào tài khoản cho chúng kiểm tra không mới, đã được cảnh báo nhiều lần nhưng nhiều nạn nhân vẫn cả tin nên sập bẫy.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang