Kẻ giả danh thiếu uý công an lừa đảo sa lưới

Thứ Sáu, 22/06/2018 10:10  | Hoà Khánh

|

​(CAO) Sáng 22-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Phạm Văn Hoàng Dũng (SN 1995, trú phường Tây Lộc, TP Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 8-2015, thông qua mạng xã hội Facebook, Dũng đặt mua một bộ quần áo công an với quân hàm thiếu úy, có bảng hiệu Phạm Văn Hoàng Dũng. Sau đó, Dũng mặc bộ quân phục công an này để chụp ảnh và đưa lên Facebook nhằm đánh lừa mọi người rằng mình là công an.

Đến cuối tháng 6-2017, lợi dụng nhiều người nhẹ dạ cả tin, Dũng giới thiệu vói nhiều người mình là công an, Dũng khoe mình có khả năng mua xe giá rẻ do công an đang thanh lý và làm hồ sơ thủ tục cấp biển số xe không có nguồn gốc xuất xứ.

Bằng thủ đoạn trên Dũng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nạn nhân Lê Thị Nga (SN 1995), Nguyễn Hoàng Nguyên (SN 1991), Lê Tân (SN 1998) cùng trú trên địa bàn TP Huế, với tổng số tiền 27 triệu đồng. Sau một thời gian không thấy Dũng thực hiện lời hứa sau khi nhận tiền, các bị hại lo lắng đã đến cơ quan công an trình bày vụ việc.

Công an làm việc với Phạm Văn Hoàng Dũng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt được Dũng đưa về trụ sở công an để điều tra làm rõ. Tại cơ quan công an, Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Công an TP Huế cũng xử phạt vi phạm hành chính đối với Dũng về hành vi “Tàng trữ trái phép trang phục công an nhân dân”.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang