Chú rể giết người ngay trong đám cưới

Thứ Năm, 21/06/2018 14:37

|

(CAO) Trong lúc xô xát, chú rể đã ra tay giết chết một người ngay trong đám cưới.

Ngày 21-6, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 và tuyên án đối với 2 bị cáo cùng ngụ tại quận 12 là Hoàng Sơn (37 tuổi) mức án chung thân và Nguyễn Văn Phụng (43 tuổi) mức án 10 năm tù về tội “Giết người”.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm lần 1 TP.HCM tuyên phạt Sơn mức án tù chung thân, Phụng 12 năm tù. Sau bản án, Sơn làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt còn Phụng kháng cáo kêu oan.

Hai bị cáo tại tòa

Tháng 6-2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm, xét thấy lời khai của Sơn và Phụng mâu thuẫn với nhau, không khớp với lời khai của các nhân chứng. Phiên xét xử sơ thẩm chưa làm rõ nên HĐXX cấp phúc thẩm nhận thấy cần hủy án để điều tra, xét xử lại.

Theo kết quả điều tra, ngày 11-1-2015, Phụng tổ chức lễ cưới tại nhà ở phường Tân Thới Nhất (quận 12). Trong số bạn bè đến chung vui có Nguyễn Hoàng Sơn và Thạch Hận.

Chiều cùng ngày khi đám cưới kết thúc, Hận chạy xe ra về thì va chạm với Trần Trọng Nghĩa (SN 1995, ngụ quận 12) đang đi bộ trong hẻm.

Hai bên lời qua tiếng lại, bất ngờ Hận tát vào mặt Nghĩa. Lúc này, Hoàng Sơn từ trong đám cưới cũng vừa ra đến. Thấy đối phương hung hăng nên Nghĩa gọi điện nhờ Nguyễn Văn Trí đến nói chuyện giải hòa.

Khi nhận điện thoại của Nghĩa, Trí đang nhậu cùng đám bạn nên rũ họ cùng đi. Đến nơi, trong lúc Trí nói chuyện giảng hòa với Sơn thì Nghĩa tát vào mặt Hận nhưng không trúng. Hận chạy trở vào nhà Phụng lấy dao quay trở ra tấn công Nghĩa. Thấy nhóm của Hận sử dụng hung khí tấn công, nhóm bạn của Nghĩa cũng bắt đầu manh động.

Hai bên lao vào đánh nhau. Hận yếu thế nên chạy ngược vào nhà của Phụng. Cuộc ẩu đả vẫn chưa dừng lại, khiến một người khách trong đám cưới bị thương. Thấy vậy, Phụng bỏ cô dâu đang lớ ngớ đứng tiễn khách cùng Sơn cầm dao tự chế quyết chiến với nhóm đối phương.

Trong lúc hỗn chiến, Trí bị Sơn và Phụng đâm chết. Riêng Phụng còn chém một người khác trong nhóm Trí bị thương. Sau đó, Phụng vào nhà tự cắt tay mình chảy máu nhằm tạo hiện trường giả là nhóm Trí đến gây hấn nên mới bị đâm chết. Riêng Sơn sau khi đâm chết người đã bỏ trốn và ra công an đầu thú ngày hôm sau.

Tại tòa, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai báo và tỏ thái độ ăn năn hối hận.

Sau khi xem xét các chứng cứ và lời khai tại tòa, HĐXX xét thấy, hành vi của hai bị cáo là côn đồ hung hãn, cần phải có bản án thích đáng mới đủ sức răn đe nên đã tuyên phạt mức án như trên.

Điều tra nghi án giết người tình rồi tự tử
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang