Tạt xăng đốt hàng xóm vì bị chửi bới sau tiệc cưới

Thứ Ba, 26/01/2016 17:53  | Bảo Bình

|

(CAO) Bực tức vì bị anh Thuận đánh tại đám cưới rồi đến tận nhà thách thức, nên Khoa đã lấy xăng hất vào người anh Thuận rồi châm lửa đốt.

Ngày 26-1, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Chu Anh Khoa (SN 1991, trú tại thôn 4, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) về tội danh “Giết người”.

Bị cáo Chu Anh Khoa tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ ngày 4-6-2015, Chu Anh Khoa đến nhà Vũ Văn Hồng (SN 1995, trú tại thôn 6, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) để dự đám cưới.

Trong bữa tiệc có tổ chức hát văn nghệ nên Khoa đăng ký bài hát với người dẫn chương trình là anh Nguyễn Văn Thinh (SN 1976, trú tại thôn 4, xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột).

Sau khi đăng ký bài hát, do đợi lâu không thấy gọi lên hát nên Khoa gọi anh Thinh ra trước cổng hỏi thì anh Thinh trả lời “từ từ”, nghe vậy Khoa tiếp tục vào ngồi uống rượu. Sau đó, Khoa được gọi lên hát.

Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, khi Khoa ra đến cổng bị anh Vũ Văn Huyên (SN 1976, con của ông Hồng) gọi lại hỏi: “Mày biết thằng dẫn chương trình là ai không?” thì Khoa trả lời: “Ai thì ai, em gọi ra hỏi sao không cho em lên hát, có việc gì đâu”.

Ngay lập tức, anh Nguyễn Thế Thuận (SN 1971, trú tại thôn 6, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) xông vào đánh tới tấp vào đầu, mặt Khoa. Được mọi người can ngăn Khoa đi về nhà.

Khi về được khoảng 10 phút, Khoa nghe thấy tiếng anh Thuận phía trước cổng lớn tiếng thách thức đòi vào đánh. Thấy vậy, bà Tạ Thị Hương (mẹ của Khoa) ra căn ngăn, đẩy anh Thuận ra ngoài.

Lúc này Khoa đang ở trong nhà, nhìn thấy chiếc xe máy BKS: 47B1-651.58 của gia đình đang dựng trong phòng khách, thì Khoa nảy sinh ý định lấy xăng để đốt anh Thuận. Khoa liền xuống bếp lấy 1 con dao thái lan và 1 chiếc ly, cắt ống dẫn xăng của xe máy dùng lý hứng được gần nửa ly xăng và cầm một chiếc quẹt ga đi ra phía cổng chỗ anh Thuận đang gây sự rồi tạt ly xăng vào người anh Thuận sau đó bật quẹt ga dí thẳng vào người khiến ngọn lửa bùng cháy toàn thân anh Thuận.

Sau đó, Khoa đã bỏ trốn còn anh Thuận được mọi người dập lửa rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Đến ngày 10-6, anh Thuận được chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án Khoa đã bỏ trốn, đến ngày 5-6 Khoa đã đến Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột để đầu thú.

Tại phiên tòa, Khoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chu Anh Khoa 10 năm tù giam, đồng thời bồi thường hơn 120 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang