Tin thầy bói, bị lừa mất bạc tỷ tiền 'chạy án'

Thứ Ba, 26/01/2016 15:54  | Mai Hà

|

(CAO) Số tiền lừa đảo của "thầy bói" Tăng lên tới hơn 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, đối tượng đều dùng để đánh bạc, không còn khả năng chi trả.

Từng có tiền án 9 năm tù về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản “thầy bói” Ngô Trung Tăng (SN 1969, trú tại thôn Đài Hoa, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) sau khi ra tù vẫn ngựa quen đường cũ, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một số người bị hại thực hiện hành vi phạm tội.

“Thầy bói” Ngô Trung Tăng

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn do thủ đoạn tinh vi của Tăng. Hắn còn có mánh khóe tinh vi đánh lận giữa tiền chạy án và tiền dùng để bói toán…

Ngày 22-1-2016, Cơ quan an ninh điều tra (ANĐT), Công an tỉnh Phú Thọ xác định số tiền lừa đảo của Tăng lên tới hơn 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, đối tượng đều dùng để đánh bạc, không còn khả năng chi trả.

Vụ án mở ra từ việc Phòng ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ, đấu tranh mở rộng vụ án mua bán trái phép hóa đơn, xảy ra tại Công ty cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú (địa chỉ tại xã Chu Hóa, TP Việt Trì) và doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Thọ Hương (địa chỉ tại khu 9, xã Chu Hóa, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện từ ngày 1-1-2013 đến tháng 10-2015, DNTN Thọ Hương đã xuất bản khống hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) cho một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, trong đó có Công ty cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú.

Quá trình đấu tranh xác định, năm 2009, Lưu Văn Thọ (SN 1975) cùng vợ là Đặng Thị Thanh Hương (SN 1977, cùng trú tại xã Chu Hóa, Phú Thọ) thành lập DNTN Thọ Hương hoạt động trên lĩnh vận tải, do Lưu Văn Thọ làm chủ doanh nghiệp; kế toán là Hương.

Từ năm 2013 đến năm 2015, với vai trò là kế toán của DNTN Thọ Hương, đồng thời là Phó phòng tài chính, kế toán, kiêm thủ quỹ của Công ty, vợ chồng Hương-Thọ đã xuất bán 41 tờ hóa đơn cho Công ty cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú để hợp thức hóa việc thanh toán và các khoản tiền đã chi phí nhưng không có hóa đơn, với số tiền gần 500 triệu đồng, tiền thuế gần 50 triệu đồng.

Toàn bộ số hóa đơn GTGT được đưa vào hồ sơ thanh quyết toán của Công ty cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú và đã được kê khai với cơ quan thuế…

Từ những tài liệu thu thập được, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hương-Thọ về hành vi mua bán trái phép hóa đơn. Mở rộng điều tra, Cơ quan ANĐT bắt giữ Lương Ngọc Sơn (SN 1965, trú tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) trưởng phòng vật tư - Công ty cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú cũng về tội danh trên.

Từ các đối tượng trên Cơ quan ANĐT đã thực hiện lệnh bắt ông Lê Văn Chính, Tổng giám đốc và bà Trần Thục Bình, Trưởng phòng tài chính kế toán, Công ty cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú về tội danh trên.

Ngày 6-1-2016, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Huy Cảnh (SN 1959, trú tại khu 9, xã Chu Hóa), nhân viên Phòng kế hoạch vật tư Công ty cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú. Trong quá trình thu thập chứng cứ, cơ quan ANĐT phát hiện trong dữ liệu lưu trữ của Phòng tài chính kế toán, Công ty cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú, có khoản chi cho “thầy Tăng” với số tiền hơn 500 triệu đồng…

Khi Phòng ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ đang xác minh thì nhận được đơn trình báo của chị Lê Thị Thanh Tâm, nhân viên Công ty cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung đơn tố cáo Ngô Trung Tăng lừa đảo, chiếm đoạt 500 triệu đồng. Căn cứ vào đơn tố cáo và các chứng cứ thu thập được, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã thực hiện lệnh bắt giam đối với Tăng.

Theo tài liều của cơ quan điều tra, trước khi trở thành bị can trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản này, Ngô Trung Tăng từng là cán bộ Nhà nước, có thời gian dài công tác trong lực lượng vũ trang. Có một công việc ổn định… bỗng dưng Tăng quay sang hành nghề bói toán.

Cũng vì chuyện này mà Tăng bỏ bê công việc rồi bị kỷ luật và buộc phải ra khỏi lực lượng. Qua sự giới thiệu của một số người, Tăng quen biết Tổng giám đốc Chính. Sau một vài lần xem bói, Tăng biết công ty của ông Chính đang gặp một số khó khăn…

Lợi dụng điều này, Tăng giới thiệu anh ta có quan hệ với một số đồng chí trong lãnh đạo Bộ Công an và Công an Hà Nội, có thể giúp ông Chính giải quyết vấn đề trên.

Tin vào lời nói của Tăng, ông Chính nhiều lần đưa cho Tăng, với tổng số tiền 538 triệu đồng… Trong khi vụ việc đang giải quyết thì ông Chính bị bắt do liên quan đến vụ mua bán hóa đơn. Thấy vậy, Tăng chủ động liên lạc với chị Tâm, yêu cầu chuyển cho anh ta 120 triệu đồng để lo cho ông Chính được ra ngoài.

Trong lúc hoang mang vì người thân trong gia đình vướng vòng lao lý nên chị Tâm đồng ý và chuyển ngay cho Tăng số tiền trên. Tiếp đến, từ ngày 7 đến 10-11-2015, Tăng liên tục điện thoại thúc giục chị Tâm chuyển tiền tíep và hứa trong ngày 16-11-2015, ông Chính sẽ được về nhà. Vì thế, chị Tâm tiếp tục chuyển cho đối tượng 380 triệu đồng. Ngày 16-11-2015, chị Tâm liên hệ với Tăng thì số điện thoại đều nằm ngoài vùng phủ sóng…

Theo lời khai của Ngô Trung Tăng tại cơ quan ANĐT, khi biết gia đình ông Chính đang hoang mang, lo sợ, đối tượng này đã chủ động liên lạc với những người thân trong gia đình, hứa hẹn rằng anh ta có thể “chạy” án cho ông Chính để chiếm đoạt tiền của gia đình người bị hại.

Trên thực tế thì Tăng không quen biết ai ở Bộ Công an và cũng không đưa tiền cho ai.

Nguyên nhân Tăng thực hiện hành vi phạm tội là do thiếu tiền trả lô đề. Vào thời điểm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tăng đang nợ khoảng 3 tỷ đồng tiền lô, đề.

Hiện vụ án đang được Phòng ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ đấu tranh, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang