Chuyện tình "say nắng"

Thứ Năm, 08/11/2018 14:34

|

(CAO) Hơn 10 năm làm nghề chạy xe ôm, anh Nguyễn Thanh (ngụ Q5) gặp đủ dạng người nhưng chưa bao giờ anh bị ai lừa và bị sập bẫy một cách dễ dàng như thế.

Cách đây không lâu, trong khi anh đứng đợi khách trước khu vực Bưu điện C. thì có một cô gái khoảng 30 tuổi đến nhờ chở về nhà trọ. Cô gái nói giọng nhỏ nhẹ, ăn mặc lịch sự, nước da trắng hồng khiến anh Thanh không ngại trời nắng, nhanh chóng nhận lời và không thách giá.

Trên đường đi, cô gái nói vừa mới ở quê lên thành phố để học nghề làm tóc, trang điểm cô dâu. Hai người nói chuyện khá thân mật, thỉnh thoảng anh Thanh hỏi vẻ trêu chọc: "Xinh như em sao không đi lấy chồng Hàn Quốc cho biết đó đây với người ta?". Cô gái thẳng thắn: "Bạn bè em nhiều đứa bỏ quê lấy chồng Hàn mà mười đứa may ra có một đứa đổi đời. Thấy vậy, em vay mượn đi học nghề làm tóc, trang điểm về quê mở tiệm nuôi má sướng hơn".

Quãng đường gần chục ki-lô-mét thoáng chốc gần lại với những cuộc trò chuyện không đầu không cuối giữa anh xe ôm cởi mở và cô gái duyên dáng. Khoảng nửa tiếng sau, anh Thanh chở cô gái đến địa chỉ yêu cầu. Đó là căn nhà cấp 4, cửa khóa ngoài, đoạn cô gái nói anh để xe, vào nhà ngồi chơi, chờ lấy tiền trả.

Cô gái nói thêm: "Đây là nhà em tính mướn, xem nhà xong thấy được thì ở lại luôn, còn không chắc nhờ anh chở em về Q5 để trả lại chìa khóa cho bà chủ nhà”. Anh Thanh nghe vậy liền đẩy xe vào khoảng sân nhỏ trước nhà rồi bước vào cùng cô giá trẻ.

Câu chuyện giữa hai người xa lạ bỗng dưng như bạn cũ lâu ngày gặp lại. Anh Thanh cũng nói rằng, một ngày chạy xe trên bao nhiêu tuyến đường, chở bao nhiêu người nhưng chưa gặp ai dễ thương như em.

Còn cô gái thì dạn dĩ hơn hẳn. Càng nói chuyện, cô gái càng tỏ ra thân mật, giống chuyện tình "say nắng" giữa anh xe ôm và cô gái "nhà lành". Trong lúc đang thủ thỉ thì bỗng đâu trong nhà tắm một gã thanh niên khỏe mạnh bước ra, tay cầm hung khí, hăm dọa. Lúc này, cô gái bé nhỏ xinh xắn lộ nguyên hình là kẻ cướp.

Một tay bịt miệng anh Thanh, tay kia thị rút ĐTDĐ, còn gã thanh niên tay cầm dao, tay lục bóp lấy toàn bộ số tiền khoảng 1,5 triệu đồng của nạn nhân. Xong việc, cả hai bước nhanh ra đường rồi dông thẳng, để anh Thanh với nỗi bàng hoàng vì chỉ trong vòng 15 phút đã phải nếm trải quá nhiều trạng thái tình cảm đối lập.

Qua xác minh, công an đã tìm đến chủ nhà trọ nhưng thông tin về cô gái thuê phòng gần như không có gì. Chủ nhà trọ cho biết cách đây vài ngày, gia đình có treo bảng cho thuê nhà và có một cô gái ăn mặc lịch sự đến xem nhà để thuê.

Do bận công việc, vả lại tin tưởng vào cách giới thiệu, nói năng đàng hoàng của cô gái nên họ đưa chìa khóa phòng cho khách xem nhà. Hai bên thỏa thuận, sau khi xem nhà nếu đồng ý thuê sẽ điện thoại để sang tính tiền, bằng không cô gái sẽ quay lại trả chìa khóa.

Lợi dụng sự dễ dãi này, những kẻ bất lương đã giăng bẫy lừa với thủ đoạn cho đối tượng nữ tìm "con mồi" dẫn về phòng trọ, cửa phòng khóa ngoài tạo vẻ an toàn nhưng thực chất trong nhà có kẻ chờ sẵn để cướp tài sản. Đây là chiêu lừa khá mới, mong chủ nhà cho thuê cẩn thận hơn, cũng như các chàng trai, các bác tài xe ôm cảnh giác, đừng dễ "say nắng" mà sập bẫy mỹ nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang