Cảnh giác:

Cảnh giác chiêu vờ quen biết với người thân để cướp giật điện thoại

Thứ Tư, 27/09/2017 18:18  | Nam Thanh

|

(CAO) Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) liên tiếp xảy ra một số vụ cướp giật tài sản mà thủ đoạn mới các đối tượng phạm tội sử dụng chính là giả vờ có quen biết với người thân trong gia đình để mượn điện thoại di động sử dụng rồi sau đó giật bỏ chạy.

Một trong số những đối tượng thực hiện hành vi này đã bị lực lượng công an Tp. Sa Đéc bắt giữ đó là Khưu Minh Dũng, sinh năm 1984, ngụ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, trên đường Lê Lợi thuộc khóm 1, phường 3, TP. Sa Đéc thấy chị Hồ Nguyễn Ánh Dương, đang ngồi ru con ngủ, đối tượng Dũng dừng xe lại nhận là quen với chồng chị Dương, nhờ chị điện thoại gọi chồng về, chị Dương vừa lấy điện thoại ra chưa kịp bấm số thì đối tượng Dũng giật ngay chiếc điện thoại Samsung X4 rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Cũng với thủ đoạn này, trên đường Đinh Hữu Thuật thuộc khóm 2, phường 2, Dũng thấy chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, SN 1992, ngụ xã Tân Phú Đông- Tp. Sa Đéc đang đi trên đường liền đến hỏi mượn điện thoại sau đó giật lấy rồi tẩu thoát. Qua điều tra, Dũng cho biết với thủ đoạn như trên, trong vòng chưa đầy 1 tháng y đã thực hiện trót lọt 4 vụ Cướp giật điện thoại trên địa bàn thành phố Sa Đéc, lấy đi 4 chiếc điện thoại trị giá hơn chục triệu đồng.

Đối tượng Dũng tại cơ quan công an

Theo đại tá Nguyễn Chí Công, trưởng Công an Tp. Sa Đéc đối với loại tội phạm này các đối tượng thường có sự theo dõi trước để biết mối quan hệ của bị hại rồi mới ra tay, do đó cần thận trọng khi tiếp xúc với những người không quen biết.

Đại tá Công cũng khuyến cáo: “Các đối tượng này thường đến tiếp cận với một số gia đình, khi phát hiện gia đình có người vắng nhà sẽ tạo nên một câu chuyện để yêu cầu người thân gọi điện thoại cho người vắng nhà để nói chuyện và lợi dụng lúc này sẽ chụp lấy điện thoại rồi bỏ chạy.

Chúng tôi cũng khuyến cáo với người dân là khi đi trên những đoạn đường vắng thì phải cẩn thận với những tài sản mang theo đặc biệt là khi tiếp xúc với người lạ là phải hết sức cảnh giác, không vì sơ hở thiếu sót mà dễ dàng giao tài sản cho đối tượng tạo điều kiện cho đối tượng gây án, vi phạm pháp luật và chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang