Nổ quen biết rộng, chiếm đoạt 480 triệu đồng "chạy" việc

Thứ Hai, 24/12/2018 19:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chỉ là người dân bình thường nhưng Quỳnh Tiên (40 tuổi, ngụ Thừa Thiên – Huế) nổ có quan hệ rộng và xin việc được vào cơ quan nhà nước, viên chức…

Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Trương Quỳnh Tiên (SN 1978, ngụ phường Thuận Hòa, TP.Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trương Nữ Quỳnh Tiên.

Qua mối quan hệ quen biết, Tiên nói với nhiều người là mình có quan hệ thân thiết với các cá nhân, cơ quan, đơn vị nhà nước nên có thể xin việc. Người có nhu cầu xin việc phải nộp hồ sơ và “lệ phí”.

Theo điều tra, từ đầu năm 2017 đến nay, Tiên đã “chạy” việc cho nhiều người và yêu cầu nộp phí. Tháng 1-2017, bà Trần Thị N. (SN 1972, ngụ huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) được Tiên hứa xin việc cho con gái làm giáo viên mầm non với giá 90 triệu đồng. Bà N. đưa toàn bộ số tiền.

Tháng 8-2018, Tiên nhận tiền để chạy việc cho chị Võ Thị K. (ngụ phường Thuận Hòa, TP.Huế) vào làm việc văn phòng của một bệnh viện, chiếm đoạt số tiền 250 triệu đồng. Tiên còn chiếm đoạt của 2 người khác số tiền 140 triệu đồng.

Các nạn nhân chờ lâu không được đi làm, hỏi Tiên thì mất liên lạc hoặc chỉ nhận được lời hứa nên làm đơn tố giác đến cơ quan công an. Qua trình báo của các bị hại, Công an TP.Huế xác minh, điều tra làm rõ hành vi vi phạm của Tiên.

Điều tra viên, Viện KSND TP.Huế làm việc với đối tượng.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân hết sức cảnh giác với thủ đoạn “chạy” việc làm vào các cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viện; đồng thời thông báo ai là nạn nhân trong vụ việc thì liên hệ đến Đội Điều tra Tổng hợp Công an TP.Huế, số điện thoại: 0234.3823279 để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang