Nghệ An:

Bắt giữ nữ giáo viên lừa chạy việc, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ Sáu, 29/09/2017 12:57  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Ngày 29-9, cơ quan CSĐT công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết hiện đối tượng lừa đảo chạy việc cho nhiều người đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Suốt thời gian dài Vi Thị Hoa (SN 1972) giáo viên trường THCS xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn đi đâu cũng tự xưng mình quen biết từ cán bộ Trung ương đến cấp tỉnh, có thể xin vào biên chế bất cứ nghành nghề gì.

Nhiều người con cái học xong Đại học, cao đẳng chưa có công ăn việc làm từ các huyện Anh Sơn, Thanh Chương, Yên Thành, Diễn Châu đã đưa hàng trăm triệu đồng cho Vi Thị Hoa để “Nhờ cô giáo giúp đỡ”, nhưng tất cả đã bị mắc bẫy.

Nhận được đơn trình báo của các nạn nhân, công an huyện Anh Sơn đã vào cuộc điều tra, xác minh. Qua tài liệu cho thấy: Bà Vi Thị Hoa bằng thủ đoạn tự giới thiệu mình quen biết, quan hệ rộng đã lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Cụ thể vào 5-2016, Vi Thị Hoa lừa chạy việc cho Trần Thị Sen, trú tại xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An) vào biên chế trường mầm non xã Phong Thịnh với số tiền 150 triệu đồng. Hoa còn tự giới thiệu có người nhà ở Bộ công an, nhận tiền của anh Trần Kim An chạy cho con là Trần Kim Sang vào biên chế và đi học nghành công an với số tiền 350 triệu đồng.

Cũng với hành vi trên Vi Thị Hoa nhận xin việc cho con gái ông Thái Bá Ninh, trú tại huyện Yên Thành vào dạy trường mầm non xã Tân Thành, huyện Yên Thành với số tiền 150 triệu đồng. Nhận của ông Cung Đình Thảo ở thôn Thọ Bằng, xã Đức Thành (Yên Thành) 160 triệu đồng để Hoa chạy việc cho bà vợ của ông là Trần Thị Thơm vào biên chế tại trường mầm non xã Đức Thành.

Công an đọc lệnh bắt và khám xét nhà Hoa (áo đen)

Với hành vi lừa đảo tương tự, đầu tháng 9- 2017 Hoa nhận 200 triệu đồng để chạy việc cho con gái bà Thái Thị An, trú tại xóm 4, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu vào làm việc tại Phòng tài nguyên môi trường thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An…Sau khi nhận tiền, Hoa không chạy xin việc như cam kết mà chiếm đoạt toàn bộ tài sản dùng để tiêu xài, mua sắm. Uớc tính số tiền bị Hoa lừa chạy việc cho các nạn nhân lên đến hàng tỷ đồng.

Với những chứng cứ thu thập được, ngày 22-9, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Anh Sơn đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Thị Hoa, trú tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngày 26-9, cơ quan công an huyện Anh Sơn thi hành lệnh bắt tạm giam Vi Thị Hoa, nguyên giáo viên Trường THCS xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Anh Sơn tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang