Gốc mai vàng “bốc hơi”

Chủ Nhật, 03/02/2019 15:24

|

(CATP) Làm công việc chăm sóc cây xanh trong công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (P.Long Bình, Q9) nhiều năm nên anh Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1986, ngụ TPHCM) yêu từng gốc cây, ngọn cỏ và xem chúng như những đứa con tinh thần.

Ngoài việc chăm sóc, anh còn đọc được giá trị của từng cây, cũng như vị trí chỗ đứng của từng thảm thực vật dù công viên rộng thênh thang.

Tết Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, anh Sơn chăm chút thật kỹ cho từng gốc mai với hy vọng chúng sẽ bung nở rực rỡ đúng dịp xuân về để công viên thêm sinh động, thu hút nhiều du khách đến chơi xuân.

Ảnh minh họa

Sáng sớm 8-12-2018, người thợ làm vườn cần mẫn kéo nước tưới cây như thường lệ thì không khỏi giật mình khi phát hiện chậu mai vàng 7 cánh, đẹp và giá trị nhất vườn đã “bốc hơi” từ lúc nào. Bần thần rất lâu, sau đó anh Sơn quyết định phải tìm ra sự thật kẻ nào đã đánh cắp gốc mai ngay trước thềm năm mới.

Quan sát kỹ hiện trường, anh Sơn thấy dấu đất còn mới, chứng tỏ kẻ trộm vừa ra tay. Mặt khác, kẻ đánh cắp cây mai di chuyển đến đâu đất vương vãi đến đó nên anh thợ làm vườn quyết lần theo dấu vết lộ thiên xem biết đâu sẽ tìm ra tên trộm.

Đi theo dấu vết đất rơi đến hơn cả cây số, khi tới trước một hộ dân ở đường Nguyễn Xiển (khu phố Thái Bình 1, P.Long Bình, Q9) thì anh Sơn bị mất dấu hoàn toàn. Tìm kiếm ở những hộ gần đó, anh Sơn không phát hiện gốc mai của mình nên quyết định dò hỏi một số người dân xung quanh.

Rất may trong số nhiều người không biết chuyện, thì cũng có một phụ nữ hé lộ thông tin: Sáng sớm cùng ngày, có hai thanh niên điều khiển chiếc xe máy chở theo cây mai lớn tới khu vực này. Sau đó, họ thuê xe taxi đến chở cây mai về hướng Tân Vạn. Nghe xong, anh Sơn đã có câu trả lời vì sao mình tìm đến đây thì mất dấu vết. Vụ việc được anh thợ làm vườn cấp tốc trình báo cơ quan công an.

Tổ chức xác minh nhanh tại hãng taxi, Công an quận 9 nắm được: Lúc hơn 6 giờ sáng 8-12, có một thanh niên thuê xe yêu cầu chở cây mai đến bãi đất trống cạnh tiệm game bắn cá thuộc hẻm 28 Bùi Hữu Nghĩa (P. Tân Vạn, TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Tài xế làm theo yêu cầu, còn nhân thân khách hàng cụ thể ra sao thì bác tài không biết rõ.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mấy giờ sau, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 9 xác định được gã thanh niên thuê xe taxi chở cây mai tên Huỳnh Trung Thắng (SN 1987, ngụ Đồng Nai) và mời làm việc.

Qua đấu tranh, Thắng khai: Sáng sớm cùng ngày, y cùng người bạn tên Duy điều khiển xe Wave đến khu vực công viên Đền Hùng lấy trộm cây mai trên đem về khu đất trống cất giấu, chờ tìm nơi tiêu thụ nhưng chưa kịp thực hiện mưu đồ đã bị công an truy ra.

Công an quận 9 ra quyết định tạm giữ Thắng, thu giữ cây mai vàng và xe máy dùng làm phương tiện đi trộm cắp để điều tra làm rõ. Cây mai nhanh chóng được đưa về đúng vị trí cũ để anh Sơn chăm sóc. Và những cánh mai quý đã lung linh khoe sắc ngay trước thềm xuân Kỷ Hợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang