Nổ súng bắt kẻ giả ngáo đá để cướp xe trên xa lộ Hà Nội

Thứ Hai, 04/03/2019 09:10  | Minh Thắng

|

(CAIO) Ngày 3-3, Công an quận 9, TP.HCM đã bàn giao Nguyễn Chí Tùng (SN 1994, ngụ tỉnh Bình Dương) cho Công an quận Thủ Đức để tiếp tục điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, lúc 4 giờ sáng 2-3, trong khi đang tuần tra ở khu vực ngã tư Thủ Đức, hai cảnh sát đặc nhiệm của Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9 phát hiện Tùng có biểu hiện giống như ngáo đá chạy bộ lòng vòng ở khu vực đèn đỏ khiến người đi đường hoảng sợ.

Cùng lúc này có một thanh niên điều khiển xe máy BS: 36B1-330.39 đang dừng đèn đỏ thì bị Tùng chạy đến hù dọa khiến người này hoảng sợ bỏ xe nhảy vào lề đường.

Bất ngờ, Tùng chạy đến cướp chiếc xe rồi rồ ga tẩu thoát ngược chiều trên xa lộ Hà Nội về hướng Khu du lịch Suối Tiên. Lập tức hai cảnh sát đặc nhiệm tổ chức đuổi bắt. Sau chặng đường rượt đuổi trong làn đường ngược chiều khoảng 3km, khi đến khu vực cầu vượt Trạm 2 thì xe của cảnh sát đặc nhiệm đuổi kịp tông vào xe tên cướp ngã xuống đường.

Giấy tờ tùy thân của Tùng
Xe tang vật vụ cướp
Đối tượng Tùng sau khi bị bắt đã liên tục có biểu hiện như đang lên cơn ngáo đá

Lúc này cảnh sát chưa kịp lao vào khống chế thì Tùng bỏ chạy bộ rồi leo qua con lươn và tiếp tục chạy bộ dọc theo xa lộ. Mặc dù lúc này đường có nhiều xe container đang lưu thông, nhưng hai cảnh sát hình sự vẫn đuổi theo tên cướp, một cảnh sát đã nổ súng thị uy đối tượng. Một số bác tài xe ôm đang chờ khách ven đường thấy đặc nhiệm bắt cướp nên lập tức xông ra giúp đỡ khống chế bắt được Tùng ngay giữa làn xe tải.

Ngay sau đó đối tượng cùng phương tiện đưa về đồn công an làm rõ.

Qua đấu tranh, Tùng khai bản thân nghiện ma túy nên đến ngã tư Thủ Đức giả vờ là người ngáo đá để hù người đi đường, nếu người nào hoảng sợ bỏ xe chạy đi thì Tùng sẽ cướp. Sau khi dọa một số người không được, Tùng đã hù một thanh niên để cướp chiếc xe máy thì bị cảnh sát đặc nhiệm đuổi bắt.

Tiến hành xác minh thì được biết, nạn nhân của vụ cướp là anh Lương Đức Truyền (SN 1987, quê tỉnh Thanh Hóa).

Bình luận (0)

Lên đầu trang