Chiếc nút buộc khăn cuốn cổ tố cáo tội ác của người chồng

Thứ Sáu, 01/03/2019 16:10

|

(CAO) Sau khi người vợ đầu chẳng may qua đời, Bùi Xuân Khánh (SN 1968, tạm trú quận Long Biên, Hà Nội) bỏ đứa con trai bé bỏng ở nhà để vào nội thành Hà Nội mưu sinh.

Được mọi người mai mối, Khánh kết hôn với chị Lương Thị L.A. (SN 1968, là công nhân Công ty cổ phần X20, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng) và thuê nhà ở. Chỉ 10 ngày sau ngày cưới, Khánh đã có biểu hiện ngoại tình với một phụ nữ có chồng con và bị vợ phát hiện.

Tiếng kêu thất thanh trong ngõ nhỏ

Chiều 19-4-2008, cả con ngõ nhỏ ở Gia Lâm (Hà Nội) náo loạn khi chị Đào Thị Thu H. phát hiện mợ của mình là Lương Thị L.A. đã chết trên giường trong phòng ngủ. Trước đó, chị H. được Bùi Xuân Khánh là cậu ruột nhờ về nhà gọi vợ là chị L.A. dậy đi làm ca vì vợ chồng Khánh đang giận nhau.

Khi chị H. đến nơi gọi mợ mãi vẫn không thấy thưa, chị lấy chìa khóa tự mở cổng, lên tầng 2 thì nhìn thấy chị L.A. nằm bất động trên giường, đầu nghẹo sang một bên, phần cổ bị xiết bởi một chiếc khăn, người đã lạnh cứng. Chị H. đã gọi điện báo cho Khánh biết và anh này vội vã trở về nhà, cùng với người cháu đặt vợ nằm thẳng, tháo khăn buộc ở cổ vợ đặt sang bên cạnh.

Gường ngủ, nơi phát hiện chị L.A. chết.

Ngay sau đó, với vẻ mặt u buồn, Khánh đã đến cơ quan công an trình báo việc vợ mình đã tự sát tại nhà thuê trọ, nguyên nhân có thể là do mâu thuẫn gia đình. Theo lời Khánh, tối hôm trước xảy ra vụ việc đau lòng, hai vợ chồng cãi nhau. Chị L.A. không ăn cơm tối mà bỏ lên tầng 2 ngủ. Sáng hôm sau, không thấy vợ đi làm như mọi khi, Khánh hỏi tại sao thì L.A. trả lời là không thích đi.

Giận vợ, Khánh không hỏi gì thêm, xuống tầng 1 nấu mì ăn, sau đó dắt xe máy đi sửa. Xong xuôi, đến chiều, Khánh quay về nhà chị ruột chơi và nhờ cháu gái về gọi vợ dậy đi làm.

Ngay sau khi tiếp nhận hiện trường, lực lượng Phòng Kỹ thuật hình sự, CAQ Long Biên và CATP Hà Nội đã thấy có nhiều điều bất thường. Trên giường ở vị trí bên cạnh gối chị L.A. nằm có 2 vết máu đã khô, mặt có nhiều vết bầm tím. Đặc biệt, chiếc khăn chị này dùng để thắt cổ chỉ là một chiếc khăn nhỏ dùng để che bụi thông thường, rất khó để có thể với sức lực phụ nữ tự siết cổ mình đến chết.

Trung tá Lê Việt Dũng, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật hình sự CATP Hà Nội, người trực tiếp tìm kiếm các dấu vết tại hiện trường nhớ lại, trong vụ án này, mấu chốt của vấn đề chính là nút buộc của chiếc khăn trên cổ chị L.A. Nếu nhìn kỹ, có thể thấy, chị này không thể nào tự mình buộc được để siết cổ được.

Cùng thời điểm, Bùi Xuân Khánh tại cơ quan công an vẫn một mực khẳng định vợ mình tự sát. Khánh dựa vào lá thư mà chị L.A. viết ở mặt sau tờ giấy đăng ký kết hôn phôtô gửi Khánh cho thấy chị này rất buồn vì chuyện anh ta có bồ. Đây là lý do khiến chị L.A. nghĩ quẩn và làm điều dại dột.

Lá thư với nhiều tâm trạng của chị L.A. viết sau bản photo Giấy chứng nhận kết hôn.

Các cán bộ Đội khám nghiệm hiện trường có một niềm tin rằng chị Lương Thị L.A. đã bị sát hại rồi tạo dựng hiện trường một vụ tự sát. Câu trả lời chỉ có thể ở chiếc khăn trên cổ chị này. Trung tá Lê Việt Dũng khi đó còn cùng với đồng đội của mình mua một chiếc khăn tương tự mang về buộc thử và tự buộc... cho nhau. Kết quả khẳng định chị L.A. không thể nào tự buộc được vì nó trái với quy luật bàn tay.

Nghi can số 1 của vụ án chính là Bùi Xuân Khánh, người chồng mới kết hôn trước đó chưa lâu của nạn nhân. Khi đến trình báo tại cơ quan công an, Khánh có biểu hiện rất buồn nhưng không hề nhỏ một giọt nước mắt, không hề có biểu hiện bồn chồn phải lo lắng cho việc hậu sự của người vợ. Nếu là một người đàn ông yêu vợ, Khánh đã không dửng dưng như thế. Điều này càng làm các trinh sát hình sự tăng thêm ý chí, Khánh là hung thủ giết vợ.

Kẻ lì lợm phải cúi đầu vì dấu vết

Sau 3 ngày khám nghiệm pháp y tử thi, kết quả cho thấy, chị Lương Thị L.A. chết do ngạt cơ học, hậu quả của 2 vết máu sâu ở cổ trước bên phải và cổ trước bên trái, khả năng do vật tày mềm (tay) bóp đè ép gây nên. Ngoài ra trong biên bản khám nghiệm tử thi còn khẳng định vết hằn mờ ở quanh cổ không rõ ràng, phần thịt dưới da cổ sau không bị tụ máu. Vết hằn hình thành sau khi nạn nhân đã chết (!). Trên vùng cổ nạn nhân và trên chính chiếc khăn mà ai đó đã nguỵ tạo thắt vào cổ nạn nhân còn để lại khá nhiều dấu vân tay.

Tiến hành giám định các dấu vết vân tay trên tử thi và trên tang vật là chiếc khăn cho thấy có đặc điểm trùng khớp với dấu vân tay của Bùi Xuân Khánh. Ngoài ra, các giám định khoa học cũng đã chứng minh được thời điểm chết của nạn nhân là trước khi Khánh dắt xe máy ra khỏi nhà đi sửa.

Đối tượng Bùi Xuân Khánh bị bắt.

Cơ quan điều tra còn chứng minh được rằng xe máy của Khánh không bị hỏng, việc Khánh dắt xe đi sửa, không có mặt ở nhà là nguỵ trang nhằm tạo ra bằng chứng ngoại phạm. Căn cứ vào các dấu vết để lại trên người nạn nhân, lực lượng kỹ thuật hình sự đã khẳng định, thủ phạm gây ra cái chết cho chị Lương Thị L.A. chính là người chồng Bùi Xuân Khánh, từ đó có căn cứ để đấu tranh, buộc đối tượng phải thừa nhận hành vi giết người.

Với những chứng cứ không thể chối cãi, sau gần 100 giờ đấu trí, Khánh đã phải thừa nhận hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra, sau khi bị vợ phát hiện chuyện bồ bịch, Khánh và vợ đã cãi cọ. Khánh dùng tay trái đấm vào mồm, sau đó đấm liên tiếp vào mắt vợ, đồng thời dùng tay đẩy vợ ngã ra giường và túm tóc từ phía sau đập đầu vợ vào thành giường. Khánh tiếp tục bóp cổ vợ cho đến chết.

Khi thấy vợ đã bất động, Khánh tháo chiếc nhẫn vàng ở tay vợ cho vào túi quần và nghĩ cách trốn tội. Khánh lấy chiếc khăn vải cuốn hai vòng vào cổ vợ và buộc hai nút thật chặt về phía trước cổ, tạo hiện trường giả rồi dắt chiếc xe máy đi sửa ở cửa hàng gần nhà để tạo ra tình huống ngoại phạm.

Tuy nhiên, kẻ ác phu đã không che đậy được tội lỗi của mình bởi những chứng cứ được lực lượng Kỹ thuật hình sự phơi bày. Với tội ác của mình gây ra, Khánh đã bị tòa tuyên án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang