5 đặc nhiệm Anh thiệt mạng do trúng tên lửa dẫn đường của IS

Thứ Năm, 10/01/2019 10:39

|

(CAO) Theo RT ngày 9-1 đưa tin, 5 đặc nhiệm Anh tử vong và nhiều người khác bị thương khi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sử dụng tên lửa chống tăng dẫn đường tấn công làng Al-Shaafah, quận Abu Kamal, tỉnh Deir Ezzor, Syria.

Khu vực bị tấn công là nơi đóng quân của lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Hiện ngoài việc 5 người thiệt mạng được xác định thì số người bị thương cũng như loại tên lửa sử dụng vẫn chưa được công bố. Đây là lần thứ 2 quân đội Anh bị IS tấn công chỉ trong một tuần qua tại Syria.

Việc Mỹ tuyên bố rút quân khỏi Syria, khiến đồng minh rơi vào tình trạng "tiến thoái lưỡng nan" - Ảnh: AFP

Bất kể việc nhóm khủng bố này đã hứng chịu nhiều tổn thất trước những đợt tấn công giữa liên quân Mỹ, kết hợp với quân đội Syria do Nga hậu thuẫn. Hiện IS chỉ còn co cụm lại một nhóm nhỏ ở sa mạc gần khu vực Deir Ezzor.

Nhiều chuyên gia nhận định, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút toàn bộ 2.000 binh sĩ khỏi Syria vào tháng 12-2018, khiến nhiều đồng minh rơi vào tình trạng "tiến thoái lưỡng nan". Đồng thời, giúp IS có tia "hy vọng", đó có thể chính là nguyên nhân khiến tần suất tấn công vào các lực lượng của Anh và đồng minh ngày càng gia tăng tại Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang