Cựu võ sĩ quyền anh Pháp tấn công cảnh sát chống bạo động

Thứ Năm, 10/01/2019 08:25

|

(CAO) Theo RT, ngày 9-1 đưa tin, giới chức Pháp đã chỉ trích việc gây quỹ cho cựu võ sĩ quyền anh Christophe Dettinger (cựu vô địch quyền anh hạng bán trung của Pháp năm 2007, 2008), người đã tấn công cảnh sát trong clip được lan truyền hôm 6-1.

Vụ việc xảy ra vào ngày 5-1, khi những người biểu tình của phe "áo vàng" tiếp tục lan rộng khắp cả nước, với khoảng 50.000 người tham gia. Ban đầu, cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa nhưng sau đó nhanh chóng chuyển thành bạo động.

Cựu võ sĩ Dettinger đã ra đầu thú hôm 7-1, sau khi clip anh này tấn công cảnh sát chống bạo động được lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, một quỹ quyên góp với số tiền lên tới hơn 130.000 USD đã được lập để hỗ trợ vụ kiện của Dettinger. Trước đó, Dettinger lý giải hành động của mình là bình thường cho việc chống lại sự "đàn áp" của cảnh sát.

Phong trào biểu tình của phe "áo vàng", bắt đầu từ giữa tháng 11 năm ngoái, ban đầu nhằm phản đối các chính sách của Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron như: tăng thuế xăng dầu, phản đối một số chính sách xã hội,... nhưng sau đó nhanh chóng trở thành các cuộc bạo động với quy mô lớn.

Clip cựu võ sĩ quyền anh Pháp tấn công cảnh sát chống bạo động:

Bình luận (0)

Lên đầu trang