Dư luận Pháp phẫn nộ vì clip 150 học sinh biểu tình bị cảnh sát trói và bắt quỳ

Thứ Bảy, 08/12/2018 12:33

|

(CAO) Theo RT ngày 7-12 đưa tin, một đoạn clip đã được phát đi rộng rãi trên truyền thông Pháp cho thấy, một nhóm 150 học sinh bị cảnh sát chống bạo động trói tay, bắt quỳ gối,... đã khiến dư luận nước này phẫn nộ.

Được biết, trong nhóm học sinh em nhỏ nhất chỉ mới 12 tuổi, người ta còn nghe thấy giọng của một cảnh sát chống bạo động khi đó: "Đây là một lớp học dạy chúng ta cư xử tốt hơn".

Ứng cử viên tổng thống Benoît Hamon đã bày tỏ trạng thái bị sốc khi xem đoạn clip: "Chúng ta dường như không phải đang sống trong một nền cộng hòa khi mà những đứa trẻ chịu sỉ nhục như thế".

Hàng loạt học sinhPháp tham gia biểu tình bị bắt trói và quỳ gối

Dư luận Pháp đang bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động được xem là có phần thái quá của cảnh sát: "Chúng ta đang phải chứng kiến những hình ảnh gì đây? Đó là những đứa trẻ và thứ bọn chúng cần là sự giáo dục, chứ không phải sự sỉ nhục từ phía người lớn. Đó là một điều tệ hại, chứ không thể coi là sự giáo dục".

Dù vậy, Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer tuy phản đối nhưng cũng không quên nhắc nhở mọi người: "Dù không tán thành hành động này của cảnh sát nhưng tôi cũng không quên nhắc nhở chúng ta, trong nhóm học sinh này, có người đã hơn 20 tuổi và họ chính là người đã xúi giục các học sinh khác tham gia vào các cuộc bạo động. Nếu cảnh sát thiếu kiên quyết, có lẽ con số thương vong đã lớn hơn".

Clip 150 học sinh biểu tình bị cảnh sát trói và bắt quỳ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang