Pháp sẵn sàng để đối phó cuộc biểu tình lớn vào thứ 7

Thứ Sáu, 07/12/2018 11:49  | Thư Văn

|

(CAO) Theo RT ngày 7-12 đưa tin, chính phủ Pháp đã quyết định triển khai thêm 8.000 cảnh sát ở Paris và 89.000 sĩ quan trên toàn quốc nhằm chuẩn bị đối phó với cuộc biểu tình của "phe áo vàng" dự định sẽ diễn ra trước Điện Elysee vào ngày mai 8-12.

Dù chính quyền Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hoãn việc tăng thuế nhiên liệu nhưng điều đó dường như không ngăn chặn được một cuộc biểu tình diễn ra, nhiều khả năng còn quy mô hơn lần đầu. Tất cả những người có liên quan tới phe "áo vàng" đều xác nhận sẽ tham gia vào "sự kiện" ngày mai.

Pháp triển khai cảnh sát dày đặc, nhằm đối phó cuộc biểu tình vào ngày mai - Ảnh: RT

Cảnh sát Pháp cũng kêu gọi các chủ cửa hàng dọc theo Đại lộ Champs-Elysees và các khu vực "nhạy cảm" nên đóng cửa vào ngày 8-12. Đây cũng là điều dễ hiểu, vì cuộc biểu tình lần trước đã khiến 4 người thiệt mạng, khoảng 140 người bị thương và hơn 400 người bị bắt. Đó là chưa kể một số thành phần đã trà trộn vào dòng người biểu tình cướp bóc và phá hoại.

Phong trào biểu tình của phe "áo vàng" bắt đầu từ ngày 17-11, nhằm phản đối nhiều chính sách của chính phủ như: vấn đề việc làm, thuế nhiên liệu tăng,...

Trước quy mô của cuộc biểu tình lần trước, Tổng thống Macron đã có những tuyên bố nhượng bộ nhằm xoa dịu tình hình. Đây được xem là một thay đổi lớn trong việc định hình các chính sách của ông Macron, người từ trước tới nay vẫn theo đuổi đường lối cứng rắn.

Loạt ảnh Paris tan hoang sau cuộc biểu tình lớn nhất trong nửa thế kỷ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang