Thái Lan:

Dư luận 'tranh cãi' trước cái chết của võ sĩ Muay Thái 13 tuổi

Thứ Tư, 14/11/2018 20:36

|

(CAO) Theo ST ngày 13-11 đưa tin, võ sĩ nhí Anucha Kochana (13 tuổi) đã tử vong sau khi bị thua knock out trong một trận Muay Thái ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan, tối 11-11.

Anucha Kochana không phải là võ sĩ "nghiệp dư", em đã trở thành "tay quyền" từ năm lên 8 để kiếm tiền phụ giúp gia đình, tổng cộng võ sĩ nhí này đã tham gia tổng cộng 170 trận tính cho tới trận đấu cuối cùng. Cái chết của Anucha đã làm dấy lên tranh cãi trong dư luận Thái Lan khi mà môn thể thao được xem là bạo lực này lại không có giới hạn cụ thể về độ tuổi tham gia thi đấu. 

Võ sĩ xấu xố Anucha Kochana - Ảnh: ST

Đó là chưa kể các hình thức cá cược, cũng như các trận đấu không có đồ bảo hộ như các môn võ thi đấu khác khiến nó trở nên nguy hiểm hơn, đặc biệt là cho trẻ em. Đối thủ của Anucha chỉ hơn cậu bé một tuổi và cho biết, cậu cảm thấy rất buồn vì chuyện xảy ra. Cậu bé này cũng dự định sẽ bán đấu giá chiếc quần soọc đã mặc trong trận đấu để lấy tiền giúp đỡ gia đình Anucha.

Giới chức Thái Lan cũng thừa nhận đang tiến hành xem xét về việc nâng độ tuổi được phép tham gia thi đấu môn thể thao này lên 18 tuổi. Theo thống kê, ở Thái Lan có hơn 10.000 võ sĩ dưới 15 tuổi, đang theo đuổi "sự nghiệp" Muay Thái nhằm "đổi đời". Nhiều võ sĩ nhí lo ngại dự luật mới sẽ khiến gia đình các em lâm vào cảnh khó khăn khi một nguồn thu nhập quan trọng bị mất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang