Không được lên máy bay vì uống thuốc ngủ theo toa bác sĩ

Chủ Nhật, 04/11/2018 12:31

|

(CAO) Theo BBC ngày 2-11 đưa tin, người đàn ông là Stephen Bennett, hiện đang sống tại Burnaby, tỉnh British Columbia, Canada đì cùng gia đình trên chuyến bay tới Cuba. Trong lúc chờ nối chuyến, ông đã uống thuốc ngủ theo toa của bác sĩ, khiến phi hành đoàn tưởng ông gặp vấn đề về sức khỏe nên không cho phép bay tiếp.

Ông Bennett đi cùng vợ và con trai, họ đã đặt tất cả dịch vụ ở Cuba nhưng vì ông uống thuốc ngủ theo toa của bác sĩ nhưng vợ thì không rành tiếng Anh nên đã không giải thích được với tiếp viên về tình trạng sức khỏe của chồng mình. Nguyên nhân của việc kê thuốc ngủ là do Bennett vừa hồi phục sau một cơn đột quỵ.

Khi tỉnh dậy thì ông thấy các tiếp viên hàng không đang đưa mình rời khỏi máy bay đi cấp cứu. Bennett đã giải thích về việc mình phải dùng thuốc ngủ, bác sĩ có mặt khi đó cũng đã kết luận ông đủ sức khỏe để lên máy bay nhưng không nhận được sự đồng thuận từ phía phi hành đoàn.

Ông Stephen Bennett cùng vợ - Ảnh: BBC

Bennett sau đó đã rất tức giận và nói mình sẽ kiện hãng hàng không vì khiến chuyến đi nghỉ phải thay đổi và đặt lại tất cả dịch vụ: "Tôi thật không thể tin được vào cách giải quyết của phi hành đoàn ngày hôm đó. Dù đã trình bày về tình trạng sức khỏe của mình và các đơn thuốc, cũng như được sự đồng ý của bác sĩ có mặt khi đó nhưng họ vẫn không cho phép tôi được tiếp tục bay".

Người đàn ông này sau đó đã phải tốn 4.500 USD để mua vé mới cho gia đình và phải chi thêm tiền ở lại Toronto, Canada trong hai ngày để chờ chuyến bay. Hãng hàng không WestJet không đưa ra bình luận cụ thể nào, tuy nhiên, họ đã "ám chỉ" qua một thông báo rằng, các nhân viên đã được đào tạo và họ sẽ quyết định những trường hợp được coi là "không phù hợp" để được phép bay. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang