Phi công Nhật bị bắt ở Anh vì say xỉn lúc sắp tới giờ bay

Thứ Sáu, 02/11/2018 11:11

|

(CAO) Theo AFP ngày 2-11 đưa tin, phi công Katsutoshi Jitsukawa của hãng hàng không Japan Airlines thừa nhận đã uống rượu khi bị an ninh hàng không giữ lại vì nghi ngờ đang ở trạng thái không tỉnh táo.

Phi công này đang bị tạm giam và sẽ bị kết án vào ngày 29-11 tại một tòa án ở thủ đô London, Anh. Một cuộc điều tra đang được tiến hành vì phi công này đã vượt qua cuộc kiểm tra nồng độ cồn trước khi lên máy bay.

Chuyến bay này khởi hành từ sân bay Heathrow, London vào hôm 28-10. Sự việc chỉ được phát giác khi người tài xế chở phi hành đoàn lên máy bay bay ngửi thấy mùi rượu nồng nặc trên xe, ông đã báo lại cho an ninh hàng không về vụ việc.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Japan Airlines - Ảnh: milestomemories

Phi công này sau đó được kiểm tra bằng cách thử máu, và cho kết quả nồng độ cồn lên tới 1,9 mg/lít, cao gần gấp 10 lần mức cho phép. Jitsukawa thừa nhận đã uống 2 chai rượu và 1 lon bia trước đó. Chuyến bay của Japan Airlines do phi công này làm cơ phó đã phải tạm dừng, hành khách ngồi chờ 69 phút để hãng điều hai phi công khác tới điều khiển máy bay theo đúng lịch trình.

Giám đốc điều hành Japan Airlines sau đó đã phải nói lời xin lỗi: "Chúng tôi thay mặt công ty gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách, quy trình kiểm tra nồng độ cồn sẽ được thắt chặt hơn. Chúng tôi cam kết những sự việc tương tự sẽ không bao giờ được phép lặp lại".

Bình luận (0)

Lên đầu trang