Phi công Nga sống sót thần kỳ sau 4 ngày kẹt trên núi tuyết

Thứ Bảy, 06/10/2018 08:54

|

(CAO) Theo RT ngày 5-10 đưa tin, phi công Alexander Novoseltsev đã được cứu thoát và hiện đang theo dõi tình trạng sức khỏe tại bệnh viện. Anh được xem là đã thoát chết thần kì khi bị kẹt ở núi tuyết trong suốt 4 ngày liền.

Vụ việc xảy ra ngày 29-9, khi Novoseltsev đang điều khiển chiếc trực thăng Robinson từ Srednekolymsk đến Yakutsk, Sakha thì máy bay gặp trục trặc kỹ thuật và rơi xuống núi tuyết. Sau đó, Novoseltsev đã gửi tín hiệu cầu cứu. Tuy nhiên, khả năng sống sót của anh trở nên "mong manh" vì thời tiết xấu nên máy bay cứu hộ không thể tới nơi.

Lực lượng cứu hộ tiến hành giải cứu Alexander Novoseltsev - Ảnh: siberiantimes

Tình hình càng lúc càng tệ hơn, khiến những người trong lực lượng cứu hộ phải gọi cho vợ anh và thông báo "chuẩn bị tinh thần" cho tình huống xấu nhất. Mãi cho tới ngày 4-10, Novoseltsev mới được cứu thoát khỏi hẻm núi nơi anh sống suốt 4 ngày liền trong cái lạnh thấu xương (khoảng -5 độ C), cùng lượng thức ăn và nước uống hết sức hạn chế.

Hiện sức khỏe phi công này đã ổn định - Ảnh: siberiantimes
Nhưng tay chân vẫn còn tím tái vì lạnh - Ảnh: Getty Images

Novoseltsev đã kể lại vụ việc sau khi được giải cứu thành công: "Tôi không ngờ mình có thể sống sót, lúc đó tôi không có gì để giữ ấm. Tôi biết là mình sẽ không được cứu sớm vì thời tiết xấu trong khi địa hình ở đây rất phức tạp. Dù sao được cứu cũng là điều may mắn, tôi có thể sẽ không trụ được lâu hơn. Tôi gần như không ngủ tìm mọi các để giữ thân nhiệt, lúc đầu cảm thấy suy sụp nhưng về sau tôi càng lúc càng lạc quan hơn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang