Singapore:

Tiêm kích hộ tống máy bay dân sự khi khách đùa có bom

Thứ Tư, 03/10/2018 12:04

|

(CAO) Không hài lòng vì bị kiểm tra hành lý mang theo, Hsu Chun Meng (41 tuổi), đang trên chuyến bay của hãng Scoot mã chuyến bay là TR634, trong hành trình từ Singapore đến Hat Yai, Thái Lan đã nói đùa trong hành lý của mình có chứa bom.

Vụ việc xảy ra vào 12 giờ 55, ngày 5-4-2018, nam hành khách khi lên máy bay đã cố nhét hành lý xách tay của mình vào khoang phía trên. Tuy nhiên, do quá cồng kềnh nó đã không vừa, mọi việc cũng không khá hơn khi các tiếp viên cố gắng giúp đỡ. Khi một nữ tiếp viên yêu cầu Hsu mở túi để xem các đồ vật bên trong, thì anh này tỏ thái độ không hài lòng và nói đùa bên trong có bom.

Nữ tiếp viên Boo Joe (23 tuổi) khi đó đã nhìn anh chằm chằm, Hsu thay đổi thái độ và nói: "Không có bom đâu, làm thế nào như vậy được. Tôi chỉ đùa thôi!". Nữ tiếp viên Boo đã báo lại với phi hành đoàn về vụ việc, tuy nhiên, do máy bay chuẩn bị cất cánh nên không thể vào hay liên lạc với phi công. Chỉ khi máy bay cất cánh, vụ việc mới được thông báo, cơ trưởng đã quyết định thông báo tình huống khẩn cấp và quay trở lại Singapore.

Nam hành khách bị phạt 4.500 USD vì nói đùa có bom trên máy bay - Ảnh: RT

Các máy bay chiến đấu đã được điều động và hộ tống chiếc máy bay quay trở lại không phận Singapore lúc 2 giờ 20. Chiếc máy bay đã hạ cánh xuống một khu vực hẻo lánh, cách xa các nhà ga chính của sân bay Changi. Túi của Hsu và bạn bè của anh ta được kiểm tra riêng và không phát hiện có bom. Chiếc máy bay sau đó mất 4 giờ 48 phút mới có thể khởi hành theo lịch trình.

Toàn bộ phi hành đoàn cũ đã được thay thế bằng một phi hành đoàn mới và 179 hành khách trên chuyến bay đã được đền bù bằng vé giảm giá, với khoản chi tổng cộng lên tới gần 14.000 USD.

Phiên tòa xét xử vụ việc vừa kết thúc vào ngày hôm qua 2-10, theo đó, Hsu bị phạt 4.500 USD vì câu nói đùa của mình. Trong lúc tuyên án, thẩm phán quận là Adam Nakhoda nói, hành vi của Hsu không thể dung thứ được, và cần phải ngăn chặn những người có hành động tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang