Bão Trà My đổ bộ Nhật Bản, nhiều khu vực mất điện

Thứ Bảy, 29/09/2018 15:13

|

(CAO) Chưa kịp khắc phục thiệt hại sau siêu bão Jebi hồi đầu tháng 9 thì Nhật Bản lại phải tiếp tục đón thêm bão Trami. Theo các chuyên gia, bão Trami được xếp vào cấp 2 trên thang bão gồm 5 cấp.

Hôm 29-9, bão Trami đã chính thức đổ bộ vào một số thành phố ở miền nam Nhật Bản. Tỉnh Okinawa đang phải hứng chịu những đợt sóng mạnh và mưa lớn. Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết gió mạnh đã khiến nhiều cây xanh bị gãy, bật gốc, ngã ra đường. Đồng thời một số công trình cũng bị phá hủy và khiến 5 người tại thành phố Naha (tỉnh Okinawa) bị thương.

Một cây xanh bị bật gốc ngã ra đường tại thành phố Naha, tỉnh Okinawa. Ảnh: AFP

Theo đài truyền hình Nhật Bản NHK, bão Trami cũng khiến nhiều khu vực trên đảo Miyakojima (tỉnh Okinawa) bị mất điện. Hơn 380 chuyến bay đến và đi khỏi Okinawa cũng đã bị hủy do thời tiết xấu. Hiện tại, sức gió vùng gần tâm bão Trami đạt 216 km/h và được dự đoán sẽ đổ bộ vào các đảo Kyushu, Honshu trong ngày 30-9.

Bão Trami mang theo mưa lớn kèm gió mạnh đã khiến nhiều khu vực bị mất điện. Ảnh: REUTERS

Kể từ đầu tháng 7 đến nay, Nhật Bản liên tiếp phải hứng chịu nhiều thiên tai như nắng nóng kỷ lục, mưa bão, lở đất, … Hồi đầu tháng 9, siêu bão Jebi mạnh nhất trong vòng 25 năm qua đã ‘càn quét’ Nhật Bản và khiến hàng trăm người thương vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang