Siêu bão mạnh nhất 25 năm chuẩn bị đổ bộ Nhật Bản

Thứ Ba, 04/09/2018 15:54

|

(CAO) Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết siêu bão Jebi có thể sẽ là cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua đổ bộ vào đất nước này. Chính phủ Nhật Bản đang phải khẩn cấp sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm.

Sức gió vùng gần tâm bão lên đến hơn 220 km/h và dự kiến sẽ đổ bộ vào Nhật Bản trong đêm 4-9. Jebi là cơn bão thứ 21 trong mùa mưa bão năm nay ở Nhật Bản và đang trên đường đổ bộ vào các thành phố như Osaka, Kyoto và Kobe.

Hình ảnh đám mây của siêu bão Jebi chụp từ vệ tinh. Ảnh: EPA

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cũng cảnh báo người dân nên hạn chế ra đường vì có thể sẽ xảy ra lở đất. Theo đài truyền hình Nhật Bản NHK, hơn 600 chuyến bay nội địa Nhật đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của bão Jebi.

Các chuyến tàu cao tốc giữa thành phố Osaka và Hiroshima cũng buộc phải ngưng hoạt động. Tại Osaka, công viên giải trí Universal Studios, một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch đã bị đóng cửa vào hôm 4-9.

Người dân Nhật Bản đang khẩn trương về nhà trước khi cơn bão đổ bộ. Ảnh: EPA

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nỗ lực sơ tán khẩn cấp người dân trong vùng nguy hiểm, đồng thời thực hiện mọi biện pháp có thể nhằm giảm thiểu thiệt hại. Vào đầu tháng 7, Nhật Bản cũng đã phải hứng chịu một trận mưa lũ lớn khiến 200 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang