Trung Quốc:

Đột tử trong chuyến công tác, gia đình hiến tạng cứu người

Thứ Sáu, 24/08/2018 19:10

|

(CAO) Một người đàn ông mang 2 quốc tịch Hy Lạp - Ai Cập đã bị đột tử trong chuyến công tác tại Trung Quốc. Ngay sau đó, gia đình người này đã quyết định sẽ hiến tạng để bệnh viện Trung Quốc cứu những bệnh nhân đang cần.

Ông Sherif El Gazzar, 37 tuổi mang 2 quốc tịch Hy Lạp - Ai Cập đã có chuyến công tác đến thành phố Giang Môn (tỉnh Quảng Đông). Hôm 17-8, người chị gái đi cùng phát hiện Sherif bất tỉnh trong phòng tắm và nhanh chóng đưa ông đi bệnh viện cấp cứu.

Chị gái ông Sherif kí vào các thủ tục xác nhận hiến tạng.

Sherif được đưa đến một bệnh viện ở địa phương, sau đó ông được chuyển đến bệnh viện Zhujiang ở Quảng Đông. Tuy nhiên, các bác sĩ đã không thể làm gì hơn vì ông đã qua đời do xuất huyết não. Người chị gái đi cùng đã quyết định sẽ hiến tạng của ông Sherif cho bệnh viện để cứu sống các bệnh nhân đang cần.

Gia đình của người được cấy ghép thận gặp gỡ và cảm ơn chị gái ông Sherif.

Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc cho biết ông Sherif El Gazzar là người nước ngoài đầu tiên hiến tạng ở tỉnh Quảng Đông và là người thứ 10 hiến tạng ở Trung Quốc. Sau khi nói chuyện với người mẹ đang sống ở Ai Cập, chị gái của ông Sherif đã hoàn tất các thủ tục hiến tạng vào hôm 22-8.

Gia đình của 2 người được cấy ghép thận cảm ơn chị gái ông Sherif.

“Tất cả chúng tôi đều tin rằng Sherif cũng sẽ đồng ý với quyết định này. Sherif là một người đàn ông tốt bụng, chu đáo, luôn quan tâm đến bạn bè, gia đình và luôn muốn cống hiến hết mình cho mọi người”.

Nhờ có quyết định hiến tạng của gia đình ông Sherif, một người phụ nữ 30 tuổi và một người đàn ông 50 tuổi đã được cấy ghép thận. "Đây là một hành động cao cả vượt qua biên giới, giúp những bệnh nhân có thể tiếp tục cuộc sống”, Liu Yongguang giám đốc bệnh viện Zhujiang nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang