Nạn 'đà điểu đói' tấn công thị trấn ở Úc

Thứ Ba, 21/08/2018 11:39

|

(CAO) Theo BBC hôm 20-8 đưa tin, khu vực thị trấn Broken Hill, bang New South Wales, Úc hiện đang xuất hiện ngày càng nhiều những con đà điểu đói. Chúng không tìm được thức ăn là do thời tiết hạn hán kéo dài.

Emma Singleton, nhân viên Hội Cứu hộ Động vật địa phương cho biết: "Có thể thấy chúng trong những tuyến phố chính hoặc khu vực đông dân cư. Chẳng hạn, người ta báo nhìn thấy 14 con trong số chúng tới sân bóng trong nhiều tuần liền, bởi người dân cho chúng thức ăn và nước uống. Đôi khi chúng cũng gây phiền hà nhưng chưa tấn công hoặc làm ai đau".

Trường hợp các con đã điểu chết vì bị xe tông là khá phổ biến tại đây

Điều khiến người dân trong khu vực phiền hà là những con chim này qua đói khát, chúng sẵn sàng lao vào các khu vực trồng trọt của người dân để ăn, nhiều khi là bất chấp cả sự xua đuổi. Tuy nhiên, nguy hiểm chúng gặp phải lại là bị chó cắn hoặc bị xe đâm khi phóng nhanh qua các con đường lớn. Vừa rồi đã có 5 con đà điểu bị xe tông khi đang băng qua đường.

Bang New South Wales, đang trong tình trạng hạn hán, bắt đầu từ ngày 8-8 và kéo dài cho đến hiện tại. Một số khu vực xung quanh bang này cũng bị ảnh hưởng, khiến chi phủ Úc vừa rồi đã phải chi các gói cứu trợ khẩn cấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang