Hạn hán nghiêm trọng, Nam Phi tuyên bố ‘thảm họa quốc gia’

Thứ Tư, 14/02/2018 12:40  | Quốc Bảo

|

(CAO) Nam Phi đã phải tuyên bố tình trạng ‘thảm họa quốc gia’ do hạn hán nghiêm trọng và Day Zero (ngày thành phố Cape Town không còn đủ nước để sử dụng) đang đến rất gần.

Một số thông tin cho biết thành phố Cape Town đã chịu hạn hán trong 3 năm qua và nguồn nước cung cấp đang cạn dần. Chính phủ Nam Phi cho biết ngoài thành phố Cape Town thì hạn hán cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến 3 tỉnh khác. Sau khi đánh giá quy mô và mức độ nghiêm trọng của hạn hán, Nam Phi đã phải tuyên bố tình trạng ‘thảm họa quốc gia’.

Nam Phi đã phải hứng chịu hạn hán suốt 3 năm qua. Ảnh: AFP

Chính quyền thành phố Cape Town đã phải đề ra một số biện pháp tiết kiệm nước như yêu cầu người dân không được sử dụng quá 50 lít nước mỗi ngày. Theo thống kê sơ bộ vào 2 năm trước, mỗi ngày Cape Town sử dụng khoảng 1 tỉ lít nước. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây con số đó đã giảm xuống còn dưới 550 triệu lít.

Người dân Nam Phi xếp hàng lấy nước. Ảnh: REUTERS

Việc giới hạn sử dụng nước sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân thành phố Cape Town. Chính quyền thành phố đã buộc phải áp dụng biện pháp này nhằm tránh Day Zero đến sớm. Dự kiến lực lượng vũ trang sẽ được điều động đến bảo vệ những trạm cấp phát nước để đảm bảo an ninh trật tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang