Hai kỹ sư Nga bị bắt vì dùng máy tính ở nhà máy hạt nhân để... đào tiền ảo

Thứ Ba, 13/02/2018 01:40

|

(CAO) Trung tâm hạt nhân xả ra vụ việc nằm ở Sarov, miền tây nước Nga, cách Moscow khoảng 500km. Đây là một địa điểm tuyệt mật nên không được tiết lộ cụ thể nhưng "tương lai" của hai kỹ sư này sẽ bị xét xử như tội phạm và sẽ bị trừng trị nghiêm khắc.

Được biết trung tâm tuyệt mật này cũng là nơi đã tạo ra quả bom hạt nhân đầu tiên trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Rosatom - cơ quan hạt nhân "đầu não" của Nga là người chịu trách nhiệm quản lý chính tại đây. Tại trung tâm có khoảng 20.000 nhân viên, đồng thời nơi đây từng sở hữu siêu máy tính mạnh thứ 2 thế giới vào năm 2011. Vì lý do an toàn, các chuyên gia đã phải ngắt siêu máy tính khỏi mạng Internet vì sợ bị tin tặc tấn công chiếm quyền kiểm soát.

Hai kỹ sư Nga bị bắt vì dùng máy tính ở nhà máy hạt nhân để... đào tiền ảo - Ảnh: mises

Hai kỹ sư phạm tội đã dùng chính siêu máy tính nguy hiểm này để đào... tiền ảo. Cả hai kỹ sư này đều không biết khi chiếc máy được khởi động nó sẽ tự động báo về Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). Ngay lập tức, lực lượng an ninh đã phát hiện và bắt quả tang hành động điên rồ trên. Danh tính của hai kỹ sư trên không được tiết lộ, cả hai đã được thả khỏi nhà giam nhưng cấm rời nơi cư trú. Sắp tới họ sẽ bị truy cứu trách nhiệm với nhiều tội danh và bản án được dự đoán sẽ mang tính răn đe rất cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang