Máy bay rơi gần Moscow, toàn bộ 71 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 11/02/2018 21:41  | Anh Duy

|

​(CAO) Tối 11-2 (giờ VN), BBC đưa tin một máy bay thương mại của hãng hàng không Saratov Airlines đã rơi sau khi cất cánh được vài phút từ sân bay quốc tế Domodedovo (thủ đô Moscow – Nga) khiến 71 người trên máy bay thiệt mạng.

Hiện trường máy bay rơi ở làng Argunovo, cách Moscow 80km về phía đông nam. Chiếc máy bay rơi là loại máy bay phản lực tầm ngắn Antonov An-148.

BBC đưa tin 71 người gồm 65 hành khách và 6 người thuộc phi hành đoàn có khả năng đã chết. Chuyến bay đang trên đường từ Moscow đến thành phố Orsk thuộc vùng Ural của Nga. Vụ tai nạn xảy ra vào đầu giờ trưa (giờ địa phương).

Tổng thống Nga Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và thông báo mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết. "Tổng thống đã chỉ thị cho chính phủ thành lập một ủy ban đặc biệt điều tra vụ rơi máy bay tại khu vực Moskva. Tổng thống cũng chỉ thị cho các cơ quan liên quan tổ chức hoạt động tìm kiếm", ông Peskov nói . "Tổng thống bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với thân nhân các nạn nhân trong vụ rơi máy bay", ông Peskov nói thêm.

Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên cánh đồng tuyết - Ảnh: Reuters

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh các mảnh vỡ máy bay nằm rải rác trên cách đồng. Hãng tin Tass cho biết các thi thể đã được tìm thấy gần đó.

Một mảnh vỡ khác của máy bay được tìm thấy - Ảnh: Daily Mail
Vị trí xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: đồ hoạ của Mail Online 

Theo Tass, vụ máy bay An-148 rơi có thể là do điều kiện thời tiết, lỗi của con người hoặc lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, hãng thông tấn Nga cho biết thêm rằng trong thời gian máy bay gặp nạn, không có thời tiết xấu ở khu vực Moskva.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang (Rosaviatsiya) cho hay, kiểm soát không lưu đã mất liên lạc vô tuyến với máy bay "vài phút" sau khi cất cánh, và nó biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua quận Ramenskoe, vùng Moskva.

Theo Interfax, An-148 được sản xuất cách đây chưa đầy 8 năm. Chuyến bay đầu tiên của dòng máy bay này được vận hành bởi Rossiya Airlines, bao gồm trên các tuyến bay quốc tế, và sau đó được Saratov Airlines thuê.

Theo hãng tin RT của Nga, cơ quan chức năng nước này đã chính thức mở cuộc điều tra hình sự về vụ rơi máy bay.

Chiếc máy bay gặp nạn chở 71 người (bao gồm cả phi hành đoàn), khởi hành từ sân bay Domodedovo của Moskva và đang hướng tới Orsk, một thành phố nằm gần biên giới Nga-Kazakhstan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang