Người chết, kẻ lãnh án tử vì tiền ảo

Thứ Sáu, 12/01/2018 14:21

|

(CAO) Do mâu thuẫn trong việc thanh toán tiền đánh bạc trực tuyến, hung thủ đã đâm chết chủ đại lý chuyên bán tiền ảo cho những người đánh bạc trên mạng.

Ngày 12/1, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa bị cáo Nguyễn Nghĩa (28 tuổi; ngụ Đồng Nai) ra xét xử phúc thẩm về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Tại tòa, luật sư chỉ định của bị cáo Nghĩa không có mặt, bị cáo này xin tự bào chữa cho mình. Tuy nhiên, HĐXX nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, mức án cao nên bị cáo cần phải có luật sư. HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Lúc này, bị cáo Nghĩa xin được rút đơn kháng cáo, xem như bị cáo chấp nhận án tử hình mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm, Nghĩa bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt tử hình về tội "Giết người", 8 năm tù về tội "Cướp tài sản"; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nguyễn Nghĩa rời khỏi tòa

Theo án sơ thẩm, Nghĩa quen Nguyễn Thành Đạt (SN 1991, ngụ TP.HCM) là chủ đại lý chuyên bán tiền ảo cho những người đánh bạc trên mạng.

Sáng 21-4-2017, Nghĩa đến thị xã Dĩ An (Bình Dương) thuê phòng khách sạn, gọi điện cho anh Đạt rồi mượn tài khoản của anh này để đánh bạc. Nghĩa đưa cho Đạt 92 triệu đồng để mua tiền ảo. Nhận tiền xong, anh Đạt ra về.

Chơi bạc đến 14 giờ, Nghĩa thắng được 218 triệu đồng nên gọi anh Đạt tới khách sạn để đổi tiền thật cho Nghĩa. Tuy nhiên, anh Đạt nói không có tiền để đưa dẫn đến hai bên mâu thuẫn. Tức giận, Nghĩa rút dao đâm khiến anh Đạt tử vong.

Sau khi gây án, Nghĩa lục túi nạn nhân lấy 87 triệu đồng, 3 điện thoại di động rồi rời khỏi khách sạn, trốn ra TP Nha Trang.

Sau đó, Nghĩa đã đến cơ quan công an đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang