Chiêu hoán đổi xe ăn trộm lấy xe tay ga của gã bụi đời

Thứ Năm, 11/01/2018 15:29

|

(CAO) Trộm được chiếc xe máy ở Q.3, Linh mạng sang Q.8, TP.HCM giả vờ muốn phụ thêm tiền đổi chiếc xe số lấy chiếc xe tay ga. Nhưng nhân lúc chủ cửa hàng không để ý thì hắn đã lấy xe phóng đi mất dạng.

Ngày 11-1, Cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định truy nã đối tượng Phạm Chí Linh (SN 1982, sống lang thang) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Phạm Chí Linh đang bị cơ quan công an truy bắt

Theo kết quả điều tra ban đầu, Linh quê ở Bạc Liêu nhưng sớm bỏ nhà lên TP.HCM sống lang thang. Sáng ngày 25-8-2017, Linh đi bộ đến trước Bệnh viện Bình Dân nằm trên đường Điện Biên Phủ (P.4, Q.3) thì phát hiện chiếc xe máy hiệu Honda Wave RSX không người trông coi và chìa khóa vẫn còn cắm trong ổ khóa xe.

Linh tiến đến lấy trộm rồi chạy về Q.Bình Tân mua một biển số giả gắn vào xe để tránh bị phát hiện. Thấy chiếc xe có vẻ hơi cũ, Linh nảy sinh ý định dùng chiếc xe này đi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe mới xịn hơn.

Ba ngày sau, Linh chạy đến một cửa hàng mua bán xe máy cũ trên đường Phạm Thế Hiển (P.6, Q.8) giả vờ đóng vai khách hàng có nhu cầu muốn lên đời từ chiếc xe số sang xe tay ga. Sau một hồi săm soi, Linh ra vẻ ưng ý chiếc xe Yamaha Nouvo 4.

Tưởng khách có nhu cầu thật, vợ chồng chủ quán đồng ý cho Linh phụ thêm 3 triệu đồng để đổi chiếc cũ lấy chiếc xe trên. Linh để lại chiếc xe cũ và lên chiếc xe mới vờ nổ máy kiểm tra. Nhân lúc chủ cửa hàng xe không để ý, đối tượng này phóng xe chạy đi mất.

Tá hỏa, chủ cửa hàng xe máy mở cốp xe kiểm tra, phát hiện có biển số thật của chiếc xe Honda RSX. Biết mình đã bị lừa, nạn nhân đến công an trình báo và giao nộp chiếc xe gắn máy đối tượng bỏ lại.

Sau đó, Linh bị công an P.12, Q.5 phát hiện, bắt giữ cùng chiếc xe máy tang vật bàn giao cho công an Q.8. Trong lúc được cơ quan công an cho tại ngoại để củng cố hồ sơ, đối tượng Linh đã nhanh chân bỏ trốn.

Qua báo CATP, Công an Q.8 đề nghị nếu ai phát hiện Phạm Chí Linh đang ở đâu thì báo ngay cho Đội Cảnh sát Hình sự Công an Q.8 theo địa chỉ: 993 Phạm Thế Hiển (P.5, Q.8), ĐT: 028.38506705 gặp đồng chí Phạm Thanh Hải để cung cấp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang