Giả sư trụ trì, thanh niên chiếm đoạt 700 triệu đồng của phật tử

Thứ Năm, 11/01/2018 14:50

|

(CAO) Thanh niên 18 tuổi lên mạng tự xưng là thầy trụ trì của một chùa ở quận 9. Từ đó dùng chiêu hứa hẹn xin tiền xây chùa để phật tử đưa cho y hàng trăm triệu đồng làm chi phí, rồi chiếm đoạt luôn

Ngày 11-1, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Phan Hoàng Thái (SN 1998, ngụ tại Long An) 14 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tòa cũng buộc Thái phải trả lại cho nạn nhân 700 triệu đồng.

Trần Phan Hoàng Thái tại tòa

Theo cáo trạng, đầu tháng 11-2015, Trần Phan Hoàng Thái sử dụng nickname “adidaphat” làm quen với bà N.T.B. có nickname là “nisu NguyetQuang”. Khi trao đổi thông tin qua lại trên mạng xã hội facebook, Thái tự xưng là thầy “Thích Viên Giác” trụ trì chùa Từ Quang (quận 9). Chuyện trò qua mạng, biết bà B. có tiền và đang tu học. Nguyện vọng của bà B. là muốn lấy bằng tốt nghiệp lớp phật học để xin vào Giáo hội phật giáo Việt Nam. Biết được tâm tư của bà B., nên Thái nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền.

Tháng 2-2016, Thái tìm đến nhà bà B. nói mình là người của thầy Thích Viên Giác giới thiệu đến để giúp bà B. lấy bằng tốt nghiệp lớp phật học. Sau đó, Thái lên mạng tải mẫu bằng tốt nghiệp rồi làm giả cho bà B.

Trần Phan Hoàng Thái bị tuyên phạt 14 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Sau thời gian đi lại, được sự tin tưởng của bà B., Thái tiếp tục gọi điện thoại giả danh mình là thầy Thích Viên Giác. Thái nói cho bà B. biết có người hiến tặng 1 lô đất quận 3 trị giá 4 tỷ đồng. Người tặng có thể xin dùng số tiền này cho bà B. xây chùa nhưng với điều kiện bà B. phải đưa tiền để làm thủ tục nhận đất, chi phí giấy tờ đứng làm trụ trì xây chùa.... Qua điện thoại, “thầy dỏm” tỉ tê, nếu bà B. đồng ý thì sẽ cho Thái đến nhận tiền giùm thầy.

Do kịch bản Thái dựng nên quá hoàn hảo., bà B. tin tưởng có người hiến đất, cho tiền để xây chùa là có thật nên không ngần ngại đã nhiều lần đưa cho Thái tổng cộng 700 triệu đồng để làm chi phí.

Tuy nhiên, sau nhiều lần đưa tiền cho Thái, bà B.thấy bất an nên báo Công an. Ngày 19-10-2016, Thái hẹn bà B. đến một khách sạn quận 1 chuyển giùm tiền cho thầy “Thích Viên Giác” 30 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang.

Tại tòa, Thái đã thành khẩn khai báo. Bản thân vô công rỗi nghề nhưng thích có tiền tiêu xài, nhiều lần lên chùa, trò chuyện với những người đi lễ, Thái thấy nhiều người một lòng hướng Phật nên vẽ nên kịch bản trên. Đến khi gặp bà B., thì Thái “đạo diễn” và cho bà B. vào tròng. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo gây bất an cho xã hội, lợi dụng uy tín của Phật giáo để trục lợi từ lòng tin của người khác nên cần có bản án nghiêm khắc để răn đe nên đã tuyên mức án như trên.

Giả nhà sư, cuỗm tài sản của Phật tử
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang