Kẻ thương tích, người vào tù vì thiếu nợ 1,6 triệu đồng

Thứ Tư, 10/01/2018 10:46  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Quang (SN 1977, trú thôn Thanh Bình, xã Hoằng Xuyên, Hoằng Hóa, Thanh Hóa, hiện ngụ thôn Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phương, Nha Trang) về tội cố ý gây thương tích.

Sau khi thẩm vấn Tòa đã quyết định trả hồ sơ cho Viện kiểm sát yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ thêm một số vấn đề mà không thể bổ sung tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Lý Công Hiếu có thuê trại nuôi tôm của Lê Văn Thắng tại thôn Văn Đăng, xã Vĩnh Lương, Nha Trang. Do làm ăn thua lỗ Hiếu liên lạc anh Thắng để trả lại trại nuôi tôm.

Khoảng 7h30 ngày 7-5-2004 Thắng đến kiểm tra nhận tiền thuê và trại tôm, Hiếu đề nghị Thắng cho Hiếu thiếu lại 1,6 triệu đồng, Thắng yêu cầu giữ xe máy của Hiếu đang sử dụng cho đến khi Hiếu trả lại tiền. Hiếu không đồng ý nên xảy ra cãi nhau.

Thắng gọi em ruột là Lê Văn Quang đến giữ xe máy Hiếu lại. Khi Quang đến mang theo một cây gỗ đuổi đánh Hiếu một phát vào đầu, làm Hiếu chảy máu đầu. Hiếu bỏ chạy ra hướng quốc lộ 1 thì gặp Nguyễn Thanh Điệp (người nuôi tôm cho Hiếu) chở đi cấp cứu.

Bị cáo Quang tại toà 

Trên đường đi Hiếu, Điệp gặp Lý Công Trình, Ngô Đình Quảng. Hiếu kể lại sự việc và nói Trình đến lấy xe máy của Hiếu về. Nhóm Trình, Quảng, Điệp đến trại tôm gặp Thắng, Quang. Tại đây, Điệp đứng ngoài còn Trình đến dắt xe máy của Hiếu ra thì Quang dùng cây gỗ đuổi đánh Trình  vào đầu làm chảy máu, Trình bỏ chạy nhưng bị Quang kéo áo lại dùng dao đâm một nhát vào vùng bụng của Trình.

Quảng thấy vậy xông vào ngăn cản thì bị Quang cầm dao tiếp tục đâm một nhát vào cánh tay trái, 1 nhát vào cổ tay trái của Quảng. Sau đó, Quang bỏ đi khỏi địa phương đến lúc bị bắt. Hậu quả, Trình bị thương tật 52%, Hiếu bị thương tật 4%, riêng Quảng thì không thực hiện việc giám định và không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang