Lừa đồng hương hàng chục tỷ rồi trốn về quê

Thứ Sáu, 05/01/2018 20:10

|

(CAO) - Ngày 5-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã phát thông báo tìm bị hại đối với vụ án Trần Thị Thúy Hậu (30 tuổi, ngụ xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, Bình Định) có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Định và TP.HCM.

Để công tác điều tra vụ án đảm bảo theo đúng quy định, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định thông báo ai là bị hại có liên quan đến việc bị Trần Thị Thúy Hậu dùng thủ đoạn chiếm đoạt tiền mà chưa tố cáo thì làm đơn gửi đến cơ quan này (địa chỉ số 1A Trần Phú, TP. Quy Nhơn, SĐT: 069.4349286).

Theo điều tra ban đầu, sau khi tốt nghiệp đại học, Trần Thị Thúy Hậu làm việc trong lĩnh vực du lịch, môi giới, liên kết với nhiều công ty làm tour du lịch trong và ngoài nước. Cuối năm 2013, Hậu nghỉ việc, ra làm ăn riêng và kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư vào các hoạt động kinh doanh như: bán vé máy bay, đầu tư làm tour du lịch, dịch vụ đặt phòng khách sạn...

Hậu tại cơ quan điều tra

Từ tháng 1-2014 đến tháng 6-2017, Hậu huy động vốn của nhiều đồng hương Bình Định đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM với lãi suất cao rồi chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng. Đầu tháng 6-2017, do không có khả năng trả nợ, Hậu trốn về quê. Tuy nhiên, các chủ nợ từ TP.HCM tìm đến nhà để gây áp lực, ngày 8-6-2017, Hậu đến Công an huyện Tuy Phước đầu thú.

Ngày 10-7-2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Thúy Hậu về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang