Đường dây buôn ma túy từ Sài Gòn ra Đà Nẵng lãnh án

Thứ Năm, 04/01/2018 21:04  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhóm 5 đối tượng tuổi “9X” trong đường dây ma túy liên tỉnh chuyên cung cấp hàng cho quán bar, vũ trường tại Đà Nẵng vừa bị đưa ra xét xử và bị tuyên tổng hình phạt 58 năm tù.

TAND TP.Đà Nẵng ngày 4-1 mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán trái pháp chất ma túy” đối với: Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1994, ngụ TP.Đà Nẵng), Nguyễn Thành Nam (SN 1993, ngụ  Đà Nẵng), Nguyễn Thị Tường Vy (SN 1994, quê Quảng Ngãi, bạn gái và sống chung như vợ chồng với Nam), Hồ Tô Rít (SN 1994, ngụ Đà Nẵng) và Hồ Đăng Khánh (SN 1991, quê Thừa Thiên – Huế).

Các đối tượng tại tòa

Theo cáo trạng, thông qua các mối quan hệ xã hội, Hồ Đăng Khánh, Phan Nhật Rin (SN 1993, ngụ Quảng Nam) và Trương Anh Tuấn (SN 1989, ngụ TP.Đà Nẵng) quen biết với Hùng, Nam, Vy, Rít và biết được các đối tượng này mua bán ma túy.

Vào tháng 10-2016, Hùng mua 10 viên ma túy dạng thuốc lắc từ một người chưa rõ danh tính ở TP.HCM với giá 270 nghìn đồng mỗi viên để sử dụng. Việc giao dịch ma túy được thực hiện bằng cách giấu trong đồ đạc rồi gửi theo xe từ TP.HCM về Đà Nẵng và Hùng chuyển tiền qua tài khoản ATM. Thấy việc mua bán ma túy thực hiện rất dễ dàng, Hùng rủ Nam cùng mua ma túy để sử dụng và bán cho Rin, Rít và Khánh để kiếm lời.

Nhiều lần sau đó, Hùng, Nam (rủ thêm bạn gái là Vy) cùng mua ma túy để bán cho Rin, Rít và Khánh cùng một số đối tượng khác. Việc vận chuyển, mua bán ma túy ngày càng “dày đặc” với số lượng càng lớn. Đường dây ma túy này đã cung cấp ma túy (dạng thuốc lắc, cỏ Mỹ, hàng đá…) cho các con nghiện, dân chơi ở quán bar, vũ trường trên địa bàn TP.Đà Nẵng và một số địa phương lân cận.

Qua công tác trinh sát, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Đà Nẵng phát hiện hành vi của các nghi phạm và được đồng ý xác lập ban chuyên án để đấu tranh làm rõ. Triển khai các biện pháp nghiệp vụ, cuối tháng 12-2016, Ban chuyên án chặt đứt đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh của nhóm đối tượng 9X, lần lượt bắt được các đối tượng trong vụ án…

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Hùng 18 năm tù, Nguyễn Thành Nam 16 năm tù, Hồ Tô Rít 15 năm tù, Nguyễn Thị Tường Vy 7 năm và Hồ Đăng Khánh 2 năm tù. Trước đó, Hùng đã có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, Vy, Nam, Rít và Khánh có tiền sự về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang