Lặn tìm bãi gỗ lậu dưới đáy sông

Thứ Năm, 04/01/2018 19:27

|

(CAO) Sau khi lặn xuống dưới đáy sông khu vực bến đò, đã phát hiện nhiều lóng gỗ được dìm phía dưới. Do nước sâu, những lóng gỗ rất lớn nên chưa thể đưa lên được lên.

Chiều 4-1, ông Phan Trung Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Gai (Gia Lai) cho biết, Hạt Kiểm lâm đã tiến hành trục vớt gỗ gần bờ tại bến sông trên lòng hồ thủy điện Sê San 3A (xã Ia Khai, huyện Ia Grai). Số gỗ trục vớt được khoảng 2,7m3, từ nhóm 3 đến nhóm 6.

Ông Phan Trung Tường đến hiện trường kiểm tra

Cũng theo ông Tường, trước đó, sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã chỉ đạo công an, kiểm lâm, chính quyền các địa phương tiến hành rà soát các bến sông và phát hiện số gỗ trên. Huyện cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, tiến hành trục vớt gỗ.

Đối với số gỗ còn lại đang nằm dưới bến ngoài biện pháp tăng cường bảo vệ hiện trường, cũng sẽ tiến hành trục vớt sớm. Hiện vẫn chưa xác định được chủ gỗ.

Một PV ngụp lặn tìm gỗ dưới lòng hồ
Gỗ nằm dưới đáy còn khá nhiều
Một số gỗ gần bờ được trục vớt

Sáng 4-1, chúng tôi có mặt tại bến đò trên thượng nguồn lòng hồ thủy điện Sê San 3A. Từ trung tâm xã Ia Khai đi vào hiện trường có một căn nhà của cán bộ rừng nằm trên trục đường độc đạo dẫn vào hiện trường. Cách căn nhà đó không xa, một con đường lớn được mở rộng  đến sát tận bến đò.

Một bãi đất trống khá rộng, gần bờ có nhiều chiếc can để làm phao và đồ dùng sinh hoạt được vứt khắp nơi. Sau khi lặn xuống dưới đáy của bến đò đã phát hiện nhiều lóng gỗ được giấu phía dưới. Do nước sâu, những lóng gỗ rất lớn nên không có cách nào đưa được lên.

Bến đò nơi phát hiện gỗ
Con đường dẫn vào bến đò tập kết gỗ

Đến chiều cùng ngày đoàn của huyện Ia Grai do ông Phan Trung Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng có mặt tại hiện trường để kiểm tra. Lực lượng chức năng hiện cũng đang túc trực ở đây để bảo vệ hiện trường, chờ trục vớt số gỗ còn lại. 

Vụ 'đại công trường khai thác gỗ lậu': Tỉnh Gia Lai yêu cầu khẩn trương truy quét và xử lý
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang