Chưa thể khám nghiệm hiện trường 'đại công trường gỗ lậu'

Thứ Ba, 26/12/2017 19:39

|

(CAO) Một cán bộ của Chi cục kiểm lâm cho biết, thời tiết có mưa phùn, nhiều mây nên không thể dùng thiết bị định vị GPS xác định vị trí cây gỗ bị phá. Do vậy, kế hoạch khám nghiệm hiện trường, đánh giá mức độ của vụ việc phải hoãn lại.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, ngày 26-12, đoàn liên ngành gồm Chi cục kiểm lâm, Viện kiểm sát, Công an huyện Chư Păh cùng nhiều đơn vị liên quan đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ “ đại công trường gỗ lậu”, do Báo Công an TP.HCM phản ánh.

Phóng viên đã xin đăng ký với đoàn để được tham gia vào lại hiện trường rừng bị phá. Đoàn liên ngành đã tiến hành vượt rừng tiếp cận con đường được lâm tặc mở để đưa xe cơ giới khai thác gỗ. Đoàn đã tiến hành kiểm tra bãi tập kết gỗ đầu tiên cách UBND xã Chư Đăng Ya khoảng 3,5km. Tuy nhiên, trong quá trình khám nghiệm hiện trường gặp phải trời mưa.

Đoàn liên ngành kiểm tra bản đồ để xác định vị trí

Một cán bộ của Chi cục kiểm lâm cho biết, thời tiết có mưa phùn, nhiều mây nên không thể dùng thiết bị định vị GPS để xác định vị trí cây gỗ bị phá. Do vậy, kế hoạch khám nghiệm hiện trường, đánh giá mức độ của vụ việc phải hoãn lại. 

Việc khám nghiệm hiện trường đã phải hoãn lại do trời mưa

Ông Nguyễn Văn Nội, Chủ tịch UBND xã Chư Đăng Ya (một thành viên trong đoàn) cho biết: "Tôi nghi vấn lâm tặc làm con đường này từ tháng 11, lúc xã đang tập trung chuẩn bị cho lễ hội hoa dã quỳ. Con đường này lâm tặc làm một cách lén lút nhưng quy mô ngoài sức tưởng tượng".

Gỗ bị hạ nhiều vị trí trong rừng
Con đường được mở để khai thác gỗ

Như  Báo CATP đã phản ánh, một 'đại công trường khai thác gỗ lậu' tại vùng giáp ranh giữa huyện Đắk Đoa và Chư Păh (Gia Lai) đã được phóng viên phát hiện. Một con đường được khoét sâu lên núi để cho phương tiện cơ giới vào lên khai thác gỗ. Nhiều điểm khai thác quy mô lớn đã băm nát cả khu rừng tự nhiên vốn tươi tốt. Ngay sau khi báo đăng, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo khẩn trương truy quét và xử lý.

Vụ 'đại công trường khai thác gỗ lậu': Tỉnh Gia Lai yêu cầu khẩn trương truy quét và xử lý
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang