Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ

Thứ Bảy, 23/12/2017 07:16  | A. Quân

|

(CAO) Hiện Công an Đà Nẵng đã triển khai quyết định truy nã Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm') đến công an tất cả các địa phương trên địa bàn để thực hiện. Nếu ai phát hiện người bị truy nã, báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ở số 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, số điện thoại: 06923.42431; 06923.43481.

Ngày 22-12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phối hợp với Công an Đà Nẵng công bố quyết định khởi tố bị can đối với Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”, sinh ngày 2/11/1975 tại Đà Nẵng; Chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng Bắc Nam 79, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nova Bắc Nam 79 – nay là Công ty CP đầu tư và phát triển Chấn Phong), do có hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”, theo Điều 263 BLHS. Quyết định được ký vào ngày 20-12.

Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm') hiện đang bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an truy nã

Quyết định khởi tố bị can được công bố tại nhà riêng của Phan Văn Anh Vũ (ở số 82 Trần Quốc Toản, P.Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng) với sự chứng kiến của đại diện chính quyền, tổ dân phố theo quy định của pháp luật. Thời điểm này ông Vũ 'nhôm' không có mặt tại nhà, do đó người thân ông Vũ đã tiếp nhận quyết định này.

Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố quyết định truy nã, được ký ngày 21/12 về việc truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú và hiện không biết bị can đang ở đâu.

Theo lãnh đạo Công an một số quận của Đà Nẵng, đã nhận được quyết định truy nã Phan Văn Anh Vũ từ Công an TP Đà Nẵng chuyển xuống và lập tức đã triển khai lệnh truy nã này đến các đơn vị chức năng thuộc và công an phường trên địa bàn.

Trước đó, trong ngày 21/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng đã tiến hành khám xét nhà và trụ sở công ty của ông Phan Văn Anh Vũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang