Người dự khám xét nhà ông Vũ ‘nhôm’ nói gì?

Thứ Sáu, 22/12/2017 15:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) sống là người đã tham gia trong buổi khám xét, chứng kiến sự việc.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, chiều tối 21-12, Cơ quan ANĐT Bộ Công an, Công an TP.Đà Nẵng cùng các cơ quan chức năng, đại diện chính quyền địa phương tiến hành khám xét nơi ở của Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”, SN 1975, ngụ 82 Trần Quốc Toản, tổ dân phố 6, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Lực lượng công an thực thi nhiệm vụ tại nhà ông Vũ 'nhôm' vào chiều tối 21-12

Buổi khám xét được nhiều người dân Đà Nẵng và báo chí quan tâm, theo sát suốt gần 7 giờ đồng hồ. Trong khoảng thời gian đó có một số người mặc đồ che kín người, đeo ba lô đi vào và đi ra khỏi nhà ông Vũ dưới sự chỉ dẫn, giám sát của lực lượng chức trách. Đến 21 giờ 20 ngày 21-12, hai chiếc xe ô tô biển số xanh rời khỏi nhà ông Vũ “nhôm”, thì người dân mới dần rời khỏi khu vực.

Trưa 22-12, phóng viên (PV) Báo CATP có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Bốn (ngụ đường Nguyễn Chí Thanh, P.Hải Châu 1, quận Hải Châu) – Tổ trưởng tổ dân phố 6, người tham gia buổi khám xét tại nhà Vũ “nhôm” với tư cách đại diện chính quyền cấp cơ sở.

Ông Bốn chia sẻ: “Đầu giờ chiều, chú được cơ quan công an mời đi để đến nhà ông Vũ chứng kiến việc kiểm kê tài sản, thu thập tài liệu liên quan. Các lực lượng chức năng làm việc rất nhiều, rất nghiêm túc, trách nhiệm cao và ghi chép rất chi tiết. Tôi chứng kiến tất cả, rất rõ ràng. Trong các biên bản tại hiện trường, chú có đọc kỹ và ký vào đó. Đến khoảng 21 giờ 10 tối cùng ngày thì hoàn thành xong công việc, chú cùng mọi người về nhà”.

“Tôi có mặt để chứng kiến, ký các biên bản theo yêu cầu, đề nghị của cơ quan công an theo quy định của pháp luật và chính quyền địa phương”, ông Bốn cho biết thêm.

Ông Nguyễn Bốn – Tổ trưởng tổ dân phố 6, nơi ông Vũ “nhôm” cùng gia đình sinh sống

Nhận xét về ông Vũ và gia đình ông này trong quá trình sinh sống tại địa phương, ông Bốn nói: “Gia đình ông Vũ đã sống ở đây được gần 20 năm. Chúng tôi không rõ công việc làm ăn, mối quan hệ ra sao, nhưng ở địa phương thì chưa có vi phạm, không có điều tiếng gì, hầu như không mất lòng ai; tham gia đóng góp các quỹ, hội đầy đủ. Trong các cuộc họp, sinh hoạt của tổ dân phố thỉnh thoảng vợ ông Vũ có tham gia, nếu không thì người nhà đến dự. Gia đình ông Vũ cũng có tham gia từ thiện, hỗ trợ người dân tại địa phương”.

Ông Bốn cũng chia sẻ, vài năm trở lại đây, ông và người dân địa phương đọc báo, nghe người khác nói về việc ông Vũ rất giàu có, quan hệ rộng, có dấu hiệu sai phạm gì đó liên quan đến các dự án đầu tư, đất, nhà ở, nhưng không rõ thực hư ra sao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang