Đà Nẵng:

Cảnh báo 25 trang web lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 21/12/2017 17:13  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sở TT&TT TP. Đà Nẵng vừa thống kê có 25 trang thông tin điện tử có dấu hiệu lừa đảo trúng thưởng.

Theo đó, Sở TT&TT TP. Đà Nẵng đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí về việc phối hợp cảnh báo cho người dân về các trang thông tin điện tử lừa đảo.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng thường xuyên nhận được phản ảnh của người dân về các đối tượng sử dụng mạng Internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân. Công an TP. Đà Nẵng và công an các quận, huyện đã điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Công an TP. Đà Nẵng làm rõ một đối tượng sử dụng internet để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Tuy nhiên do đặc tính môi trường mạng với sự kết nối đa chiều, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong việc giao lưu, kết nối với cộng đồng nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội như lập các fanpage ảo để lừa đảo. Các trang web lừa đảo này có cùng một địa chỉ internet (có máy chủ đặt tại nước ngoài) nhưng được liên kết đến nhiều trang web lừa đảo khác nhau. Cụ thể có 25 trang web có dấu hiệu lừa đảo trúng thưởng.

Theo lãnh đạo Sở TT&TT, để ngăn chặn có hiệu quả tình trạng trên, bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng cần thiết phải có sự phối hợp của các cơ quan truyền thông trong việc cảnh báo, nâng cao sự hiểu biết của người dân khi tham gia mạng xã hội.

Sở TT&TT đề nghị cá nhân khi tham gia mạng xã hội, cần phải bảo mật tốt thông tin; khi phát hiện có trang web lừa đảo, cần báo đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý…

Bắt khẩn cấp hai đối tượng lửa đảo qua mạng xã hội
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang