H.Hóc Môn phát thông báo về lừa mua bán nhà '3 chung'

Thứ Bảy, 28/10/2017 16:51

|

(CAO) Ngày 27-10, UBND H.Hóc Môn (TP.HCM) đã phát thông báo kêu gọi người dân cảnh giác khi mua, bán nhà '3 chung'.

Ảnh minh hoạ

Thời gian gần đây, nhiều người dân đã bị 'cò' lừa đảo mua nhà '3 chung' - chung giấy phép xây dựng, chung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chung số nhà; hình thức lập vi bằng chuyển nhượng.

Khi người mua giao tiền và dọn đến ở thì không thể vào nhà vì căn nhà đã bị thế chấp ở ngân hàng hoặc cầm cố, chuyển nhượng cho người khác theo giấy tay.

Trước những thông tin 'cò' sử dụng thuật ngữ 'vi bằng công chứng thừa phát lại' hoặc 'công chứng thừa phát lại' tư vấn cho khách, UBND H.Hóc Môn cho biết đây không phải là thuật ngữ pháp lý. Người mô giới đất đã tuỳ tiện sử dụng sai từ, nhằm thuyết phục khách hàng về mặt pháp lý giao dịch bất động sản.

Theo đó, vi bằng là loại văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi mà Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến và được dùng làm căn cứ, chứng cứ trong xét xử pháp lý. Vi bằng chỉ có giá trị khi thực hiện thủ tục đăng ký tại Sở Tư pháp, việc mua bán hoặc chuyển nhượng nhà đất bằng giấy tay bên mua sẽ có nhiều rủi ro khi giao dịch.

Nhằm cảnh giác các trường hợp này và tránh phát sinh tranh chấp, UBND H.Hóc Môn đề nghị người dân có nhu cầu mua bán, giao dịch liên quan đến thủ tục hành chính bất động sản trên địa bàn huyện cần đến liên hệ UBND xã - thị trấn, hoặc đến Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Phòng Quản lý đô thị huyện - UBND huyện để tìm hiểu thông tin và thực hiện đúng quy định của Luật nhà ở, Luật Đất đai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang