Loại hình mua - bán xe ô tô không qua trung gian

Thứ Tư, 17/05/2017 15:53  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chợ xe kiểu Mỹ là hình thức mua – bán xe không lạ với các nước đang phát triển nhưng là loại hình kinh doanh mới lạ tại Việt Nam. Nơi đây được xem là cầu nối giữa người bán xe và người mua; người muốn mua có thể đến trực tiếp xem các dòng xe đã qua sử dụng theo nhu cầu.

Chợ xe kiểu Mỹ vừa được khai trương tại quốc lộ 1A (X.Mỹ Yên, H.Bến Lức, T.Long An), với diện tích hơn 3.000 m2 có chỗ để hàng trăm xe. Đối với người có nhu cầu bán xe chỉ cần đến Chợ xe kiểu Mỹ đăng ký thông tin kỹ thuật, giá cả, tiền thuê chỗ đậu (70.000 đồng/ngày) và để xe lại.

Bên cạnh các xe đã qua sử dụng được chủ xe tự bán, tại chợ cũng trưng bày giới thiệu các dòng xe mới 100% của các hãng.

Chợ xe 'kiểu Mỹ' sôi động ngày khai trương
 

Người mua có thể trao đổi trực tiếp với người bán, không qua trung gian và có thể xem xe tại chợ. Ngoài ra để đảm bảo quyền lợi người mua, tại chợ xe còn có kèm dịch vụ kiểm tra máy, đánh giá tình trạng xe, cấp chứng thư định giá, công chứng mua bán xe, đăng ký sang tên, thanh toán và mua bán xe qua ngân hàng, hỗ trợ tài chính cho vay với lãi suất thấp, bảo hiểm xe và các dịch vụ liên quan.

Theo Giám đốc Công ty TNHH Chợ xe kiểu Mỹ - ông Đặng Hữu Hiệp, dự án này được ấp ủ và tham khảo cách hoạt động của các nước đang phát triển, ‘tương lai gần có thể tôi sẽ mở thêm siêu thị nhỏ chuyên cung cấp nội thất, phụ tùng kèm theo xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang