Chợ xe 'kiểu Mỹ' sôi động ngày khai trương

Thứ Tư, 13/07/2016 17:49  | Đồng Dương

|

(CAO) Hôm nay ngày 13-7, “Chợ xe kiểu Mỹ - Sago Auto” đã chính thức khai trương tại số 29 Ter Nguyễn Đình Chiểu, P Đa Kao, Q1. 

Đây là loại hình mua - bán xe không lạ ở nước ngoài nhưng hoàn toàn mới ở Việt Nam. Được xem là hình thức mang tính cầu nối giữa người mua và người bán xe. Nó giúp người muốn mua xe có thể xem và chọn trực tiếp nhiều loại xe đã qua sử dụng với nhiều mức giá.

Phí để chủ xe gửi bán tại bãi là 100.000 đồng/ngày. Nếu đã quyết định gửi xe vào bãi để bán thì không thể lấy xe ra chạy. Dù cần vẫn có thể lấy xe ra khỏi bãi nhưng khi nhập bãi, thì phải làm lại gần như toàn bộ các thủ tục như: xác nhận, kiểm tra, chụp ảnh hiện trạng,...

Ngay tại bãi giao dịch bán xe còn có nhiều tiện ích khác đến từ các nhà liên kết dịch vụ như: tư vấn, giúp khách hàng kiểm tra chất lượng xe, tư vấn vay ngân hàng, cho vay mua xe, bảo hiểm xe,... Nhờ đó, phần nào làm giảm bớt phiền hà cho khách hàng, cũng như chủ xe.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận hình thức buôn bán này còn tồn tại khá nhiều rủi ro, nhất là thời điểm hiện tại chủ yếu vẫn dựa nhiều vào sự tin tưởng giữa người mua và người bán. Trong tương lai, khi mô hình này có thể phát triển mạnh hơn thì các thủ tục pháp lý, cũng như quy trình vận hành sẽ ngày một hoàn thiện.

Một số hình ảnh tại chợ xe "kiểu Mỹ" ngày khai trương:

Bình luận (0)

Lên đầu trang