FUSO Rosa - đối thủ mới trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam

Thứ Tư, 18/05/2016 19:01  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Vừa qua, Fuso Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu Rosa - xe khách 29 chỗ ngồi. Có thể thấy, Rosa sẽ là "át chủ bài" trong việc lấn sân vào thị trường xe thương mại tại Việt Nam.

FUSO Việt Nam trình làng mẫu xe thương mại Rosa

FUSO Rosa có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 6.990 x 2.010 x 2.630 (mm). Trọng lượng không tải là 3.600 kg, tổng trọng tải khi chở 29 khách và hành lý. Với thông số trên, Rosa có phần thân dài nhất so với các mẫu xe trong cùng phân khúc. Điều này giúp không gian nội thất Rosa rộng rãi, thoải mái trong những hành trình dài.

Phần đầu Rosa thiết kế đơn giản vuông vức theo phong cách xe Nhật Bản. Đèn pha sử dụng loại Halogen, đèn sương mù tại cản trước. Khoang lái được trang bị tay lái trợ lực, điều chỉnh độ nghiêng; bảng đồng hồ hiển thị kỹ thuật số; ghế người lái được thiết kế dây an toàn 3 điểu. Rosa được trang bị giải trí tiêu chuẩn gồm đầu đọc CD-Radio AM/FM.

FUSO Rosa phiên bản Business

Hướng đến sự tiện dụng cho khách hàng, FUSO đã thiết kế bậc bước chân thấp, tay vịn cửa thuận tiện và cửa đóng/mở bằng điện. Sàn xe được thiết kế phẳng, giúp việc di chuyển dễ dàng hơn, tạo tầm nhìn phía trước thông thoáng hơn. Hệ thống điều hòa công suất lớn, giúp không gian trong xe được làm lạnh nhanh chóng, tạo sự thoải mái.

Rosa trang bị động cơ Turbo Diesel – Fuso 4D34 – 2AT4, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.907cc; công suất cực đại 136 mã lực tại 2.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 1.600 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Loại động cơ này đang được sử dụng trên mẫu xe tải, bán chạy nhất của FUSO – Canter 4,7 tấn.

FUSO trang bị hệ thống phanh tang trống, thủy lực, trợ lực chân không, hệ thống treo nhíp lá Parabolic cùng giảm chấn thủy lực trước – sau. Hệ thống treo trước có thanh cân bằng; giúp cấu trúc thân xe cứng cáp kết hợp với thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ, bảo vệ người lái và hành khách trong quá trình di chuyển.

FUSO Rosa với thiết kế đậm chất xe Nhật Bản với thế mạnh là cửa sau tiện dụng

Rosa là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ chuyển giao từ Công ty Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation. Tại thị trường Việt Nam, Fuso đang do Mercedes-Benz nắm giữ, đã trở thành thương hiệu thứ hai của Daimler.

FUSO đã giới thiệu đến người tiêu dùng 4 phiên bản xe khách của Rosa: Phiên bản School 53 chỗ dành cho trẻ em và phiên bản Exclusive, đồng giá bán (1,249 tỷ đồng). Phiên bản Executive 29 chỗ (ghế 2+2) và phiên bản Business 29 chỗ (ghế 3+1) có cùng giá bán (1,299 tỷ đồng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang