Toyota triệu hồi 764 xe Innova tại Việt Nam

Chủ Nhật, 24/04/2016 14:17  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Toyota Việt Nam chính thức triệu hồi 764 xe Innova được sản xuất từ ngày 16-12-2015 đến 13-01-2016, để thay thế cửa sau.

Toyota Innova

Theo tập đoàn Toyota Nhật Bản, các xe Innova nằm trong thời hạn sản xuất bị ảnh hương do thanh tăng cứng được hàn phía trong hai bên của sau của xe. Một số mối hàn có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp (Indonesia); khiến xe có tiếng kêu lạ phát ra từ hai bên của sau khi đóng và làm giảm độ cứng của hai cửa, khả năng bảo vệ hành khách khi va chạm cũng bị giảm.

Nguyên nhân ban đầu của hiện tượng này là do nhà cung cấp tại Indonesia chuyển đổi địa đểm sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra của dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới. Đồng thời, bộ điều áp sung hàn hoạt động không ổn định, dẫn đến mối hàn không đạt yêu cầu, dễ bị bong trong quá trình sử dụng xe.

Tuy nhiên, các xe Innova được sản xuất và lắp ráp tại TMV trước và sau ngày sản xuất không nằm trong đợt triệu hồi sẽ không xảy ra tình trạng trên. Đồng thời những mẫu xe khác của TMV sẽ không dính lỗi này. Những xe trong đợt triệu hồi sẽ được kiểm tra, thay thế miễn phí hai của sau từ ngày 27-4-2016. Thời gian xử lý, khắc phục từ 3-5 giờ cho mỗi xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang