Tesla ra mắt chiếc ô tô điện có giá rẻ nhất thị trường

Thứ Sáu, 01/04/2016 17:17  | Tôn Văn

|

(CAO) Trong sự kiện vô cùng đặc biệt vừa diễn ra, hãng sản xuất ô tô điện Tesla đã ra mắt Model 3, chiếc xe được kỳ vọng sẽ mang lại rất nhiều lợi nhuận và mở ra trang mới trong lịch sử của công ty nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung.

CEO Elon Musk của hãng khá tự tin: “Bạn không thể mua được chiếc xe nào tốt hơn với mức giá 35.000 USD, đặc biệt là một chiếc xe chạy bằng điện. Đó là chưa kể sự an toàn, tiện dụng,... mà nó mang lại”.

Model 3 mang theo kỳ vọng rất lớn của Tesla

Model 3 sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong khoảng 6 giây, khoảng cách tối đa có thể đi được là 320km, với mức pin thấp. Tuy nhiên, việc các trạm sạc điện được bố trí khoa học sẽ khiến người sử dụng an tâm trong các chuyến hành trình xa.

Ngoài mức giá thấp, phiên bản Model 3 gần như không có cải tiến gì so với phiên bản Model S và Model X với mức giá hơn 100.000 USD. Hiện nay, chiếc xe đang cạnh tranh trực tiếp với Model 3 là Chevy Bolt với mức giá 30.000 USD.

Theo nguồn tin cho biết, Tesla vẫn lỗ khoảng 1.000 USD trên mỗi chiếc Model S được bán ra. Nên nếu phiên bản mới không chiếm lĩnh thị trường hay doanh số ế ẩm thì đó sẽ là cơn ác mộng mà các nhà sản xuất không dám mơ tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang