Trải nghiệm Renault Koleos:

SUV cỡ nhỏ sang trọng và tinh tế

Thứ Ba, 01/03/2016 05:12  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Có thể thấy Koleos là mẫu xe ăn khách nhất của Renault tại thị trường Việt Nam. Ngay từ phiên bản 2012, mẫu xe này đã chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, với thương hiệu khá xa lạ với đại đa số người Việt, mẫu SUV cỡ nhỏ đến từ nước Pháp vẫn còn một chặng đường dài để chinh phục khách hàng.

Renault Koleos

Tổng thể của Renault Koleos có vóc dáng của sự lịch lãm, hiện đại. Nổi bật ở phần đầu xe là hốc gió hình lục giác với những thanh ngang mạ crôm, ở giữa là logo hình quả trám đặc trưng của thương hiệu đến từ nước Pháp; sự thay đổi này giúp xe nhìn bề thế và sang trọng hơn hẳn người tiền nhiệm.

Cụm đèn pha gương cầu được thiết kế gọn gàng; đèn chuyển hướng đặt bên trên tạo “mí mắt” cho hệ thống đèn trước. Cản trước với những đường gân nổi cùng ô tản nhiệt mở rộng tạo sự hài hòa cho diện mạo Koleos. Renault Koleos với kích thước (chiều cao x chiều rộng x chiều dài) lần lượt là 4.52 x 1.85 x 1.71 (m), chiều dài cơ sở là 2.69m, giúp xe giữ nguyên vóc dáng của mẫu SUV cỡ nhỏ 5 chỗ rộng rãi hơn so với những mẫu xe nhập khẩu cùng phân khúc.

Khoảng sáng của gầm xe 206mm cùng bộ mâm 18 inch giúp Koleos có lợi thế khi di chuyển trên những cung đường xấu. Thể tích khoang hành lý 450l, đủ sức chứa hành lý cho 5 người. Bình nhiên liệu 65l cùng mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế khoảng 10L/100km sẵn sàng cùng người lái chinh phục những hành trình dài hơn 600km. Cửa cốp của xe mở theo kiểu vỏ sò, phần dưới có thể mở rộng, tăng diện tích chở đồ và chịu được trọng tải 200kg.

Mặc dù bên trong ca-bin được thiết kế đơn giản, nhưng hãng xe Pháp đã chăm chút rất chu đáo hơn. Toàn bộ ghế được bọc da tiêu chuẩn, tích hợp cửa sổ trời rộng 0.75m2, tạo không gian thoải mái, rộng rãi. Bảng điều khiển, hệ thống đèn chiếu sáng trên xe được nâng cấp hiện đại tạo sự hiện đại, tinh tế cho Koleos.

Với tiêu chí tiện dụng, phù hợp cho những chuyến đi xa. Renault đã tăng cường tối đa các hộc đựng đồ vật, riêng cốp của ghế phụ được giữ lạnh bằng luồng gió từ hệ thống điều hòa thổi vào. Hàng ghế sau rộng rãi, tiện nghi với tựa tay tích hợp hộc để đồ, rèm che nặng hai bên được trang bị tiêu chuẩn. Hàng ghế sau và ghế phụ có thể gập phẳng xuống sàn tạo không gian mở. Kết hợp với cửa cửa được mở xuống, hành khách có thể nằm nghỉ trong những chuyến picnic cuối tuần.

Mặc dù màn hình đơn sắc nhưng hệ thống giải trí của Koleos khá ổn định. Thao tác kết nối Bluetooh dễ dàng và ổn định, cổng USB/AUX được thiết kế trong hộp đừng đồ tiện dụng. Dàn âm thanh trên x echo chất lượng tốt, đáp ứng được mọi thể loại nhạc mà không bị vỡ tiếng hoặc tạp âm.

Điểm nhấn của Koleos vẫn là cụm động cơ. Renault trang bị cho mẫu xe này động cơ liên minh Renault – Nissan dung tích 2.5L, kết hợp công nghệ phun xăng đa điểm và đi kèm hộp số vô cấp CVT có khả năng giả lập sang số bằng tay 6 cấp. Công suất tối đa của mẫu xe này 170 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 226 Nm tại 4.400 vòng/ phút. Mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe giao động 9.3L/100km tại đường trường và 10L/100km đối với đường hỗn hợp, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Renault trang bị các tính năng an toàn tương tự những mẫu Koleos phiên bản trước, giúp mẫu xe này luôn ổn định trong mọi tình huống như: hệ thống khởi động khi dừng giữa dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống chống trượt (ASR), 6 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống cân bằng điện tử (ESP).

Điểm nhấn của Koleos là chức năng cruise control, công nghệ này vừa giúp người lái rảnh chân khi di chuyển trên đường cao tốc. Đồng thời, chức năng này đi kèm hệ thống speed limit giúp xe không vượt quá tốc độ khi đến vận tốc giới hạn.

Điểm cộng tiếp theo của chiếc xe này là việc giới hạn tốc độ bằng âm thanh. Khi Koleos đến tốc độ 120km/h, nếu người lái vẫn đạp ga tăng tốc, hệ thống cảnh báo trên xe sẽ phát ra âm thanh. Đồng thời, vô-lăng của xe sẽ nặng dần theo tốc độ giúp chiếc crossover ổn định hơn hẳn so với những mẫu xe cùng phân khúc. Khả năng vận hành của chiếc xe được đánh giá cao khi sự phản hồi chính xác của vô-lăng, hệ thống chân thắng phản ứng nhanh và tầm quan sát của người lái.

Ở chế độ hộp số tay giả lập của Koleos, chiếc xe tăng tốc nhanh và âm thanh phát ra từ cụm động cơ khiến người lái bị kích thích. Tuy nhiên, để chiếc xe hoạt động tốt nhất trong quá trình tăng tốc thì chế độ tự động vẫn là sự lựa chọn tối ưu. Khung gầm của xe vẫn là thế mạnh của thương hiệu Pháp.

Tại những cung đường xấu, thay vì phải bám đuôi những xe trước thì người lái chỉ cần nhả bớt chân ga giữ tốc độ, khung gầm cùng hệ thống giảm xóc ổn định giúp xe lướt qua dễ dàng. Đối với gờ giảm tốc, âm thanh vọng vào cabin cũng được triệt tiêu đáng kể bởi độ cách âm tốt của gầm và thành xem. Đây cũng là ưu điểm của những mẫu xe nhập khẩu.

Theo nhà sản xuất, tốc độ tối đa của Koleos giới hạn tại 186km/h; khả năng tăng tốc từ 0-100km/h mất 9,9 giây. Nhưng khi trải nghiệm thực tế, mẫu xe này có khả năng tăng tốc ấn tượng. Chân ga của xe hoạt động mượt mà, người lái chỉ cần nhấp ga, Koleos nhanh chóng đạt tốc độ 120km/h. Mặc dù không nhanh bằng những mẫu xe thể thao, nhưng Koleos vẫn đem đến sự hài lòng cho người lái.

Mặc dù Koleos đem lại nhiều sự tối ưu cho người lái, nhưng với mức giá khá cao và thương hiệu còn có phần xa lạ với người tiêu dùng, mẫu xe SUV cỡ nhỏ của Renault sẽ gặp đôi chút khó khăn từ các đối thủ cùng phân phúc. Những gia đình trẻ đang cân nhắc khi chọn cho mình một chiếc xe đa nhiệm có khả năng di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị và đường trường và thoải mái tối đa cho các thành viên thì Koleos sẽ là ứng cử viên sáng giá.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang