Trải nghiệm “khủng long” – Infiniti QX80

Thứ Hai, 08/02/2016 05:46  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Infiniti QX80 mới vẫn sở hữu vóc dáng to lớn cùng những tính năng hiện đại. Có thể nói mẫu xe này là “át chủ bài” của hãng xe hạng sang Nissan, nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ lớn tại thị trường Việt Nam.

Infiniti QX80 - SUV "khủng long"

Infiniti QX80 vẫn sở hữu kích thước “khủng long” của mình với chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là : 5.305 x 2.030 x 1.945 (mm) và chiều dài cơ sở 3.075 (mm). Phần đầu xe với phong cách nam tính, mạnh mẽ khi lưới tản nhiệt dạng tổ ong tạo sự sang trọng, tinh tế. Cụm đèn pha Bi-xenon kết hợp cùng đèn LED ban ngày, đèn LED sương mù, cùng nắp ca-pô gồ lên giúp phần đầu xe có nét cổ điển pha lẫn hiện đại. Phần đuôi xe với bộ cản sau cỡ lớn cùng tấm ốp mạ crôm tạo sự chắc chắn và bộ mâm 20 inch tạo sự năng động, thể thao cho mẫu xe này.

Với động cơ dung tích 5.6L V8, cho công suất 400 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560Nm tại 4.000 vòng/phút; đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thoài gian và hộp số tự động 7 cấp. QX80 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây, tốc độ tối đa 210 km/h.

QX80 được trang bị nhiều tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, màn hình quan sát, cảnh báo vật thể chuyển động, hệ thống cảnh báo bằng âm thanh, phanh khẩn cấp được kích hoạt khi có nguy cơ xảy ra va chạm. Chính những công nghệ mới này, người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe “khủng long” di chuyển thoải mái trên các tuyến đường quốc lộ, đường đô thị và thậm chí ngay trong những lúc kẹt xe.

Trải nghiệm QX80 tại nhiều cung đường đèo, dốc; chiếc xe vận hành khá ấn tượng từ hệ thống cân bằng điện tử, giảm xóc cho đến hệ thống treo hoạt động tối ưu, hệ thống lái hoàn hảo cùng chân ga nhẹ tạo sự tự tin mỗi khi người lái thốc ga tăng tốc và đem lại sự thoải mái cho các hành khách trên xe.

Quan trọng hơn, QX80 được tích hợp nhiều tính năng an toàn cùng các công nghệ hiện đại giúp người lái "khó" có thể kiểm soát được tốc độ. Trải nghiệm trên đường cao tốc, chiếc xe vận hành với tốc độ 120km/h nhưng cảm giác người điều khiển khi qua những đoạn cua hoặc gờ giảm tốc, QX80 vẫn như đang di chuyển ở tốc độ 50km/h.

Rời khỏi vô –lăng, chúng tôi chọn hàng ghế sau để cảm nhận trọn vẹn chiếc xe. Hàng ghế sau được tách rời khi chỉ còn được thiết kế 2 chỗ ngồi thay vì 3 chỗ như các mẫu SUV đối thủ. Mỗi chiếc ghế đều có độ rộng rãi ôm trọn lưng của hành khách, trần xe cao ráo tạo sự thoải mái và thư giãn. Mặc dù đang di chuyển trên đường nhưng cảm giác không khách so với ghế thương gia của chiếc máy bay Boeing.

Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa độc lập cùng khả hệ thống giải trí kèm theo với 13 loa Bose được bố trí, giúp người ngồi ở ngay hàng ghế cuối vẫn có sự thoải mái, êm ái khi di chuyển trên những cung đường xấu hoặc vào cùng khúc cua.

Nội thất QX80 vẫn sử dụng nguyên liệu gỗ và da cao cấp, càng làm chúng tôi xác nhận nickname “khủng long” là không sai. Hệ thống đèn chiếu sáng chào đón trên trần xe tạo nên cảm giác “sanh chảnh” mỗi khi mở cửa. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, táp lô, vô lăng, nẹp cửa, gác tay đều được ốp gỗ khẳng định sự đẳng cấp của chiếc SUV hạng sang.

Hệ thống giải trí hỗ trợ các dạng kết nối, màn hình quan sát xung quanh với cảm biến trước, sau. QX80 còn được trang bị những tính năng an toàn như: hệ thống chống khởi động xe Immobilizer, kiểm soát cân bằng xe VDC, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm tra áp suất lốp TPMS với màn hình hiển thị và hệ thống cảnh báo nguy hiểm tự động bật đèn,…

Chính thức trình làng tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015 (VMS), Infiniti QX80 đã nhận được nhiều sự khen ngợi và quan tâm của phía khách hàng. Hơn 19.000 chiếc được bán ra trên toàn cầu và nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Điều này khẳng định, Infiniti có thể tự tin trong thời gian tới mẫu xe này sẽ vượt mặt những đối thủ trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn tại thị trường Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang